{keywords}
Ảnh: AP

Cảnh sát này là người thứ năm thiệt mạng trong vụ những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump tràn qua các hàng rào của cảnh sát, xông vào toà nhà Quốc hội và buộc các nghị sĩ phải đi trốn.

Nạn nhân là cảnh sát Brian D.Sicknick, qua đời lúc 9h30 tối 7/1, giờ địa phương.

Theo thông báo của cảnh sát: “Sĩ quan Sicknick đã tham gia ứng phó với cuộc bạo động ngày 6/1 tại Đồi Capitol và bị thương khi giao tranh với những người biểu tình. Sicknick đã quay lại văn phòng của đơn vị mình và gục xuống. Cảnh sát này đã được đưa tới một bệnh viện địa phương. Cái chết của Sicknick sẽ được điều tra”.

Trước đó, vụ bạo động trên Đồi Capitol ngày 6/1 đã làm bốn người thiệt mạng, trong đó có một phụ nữ 35 tuổi tên là Ashli Babbitt bị cảnh sát bắn chết khi cố đi vào văn phòng Hạ viện qua một cửa sổ bị vỡ.

Lực lượng hành pháp cho hay, hơn 50 cảnh sát của Đồi Capitol và thành phố đã bị thương trong vụ bạo động vừa qua.

Cảnh sát trưởng Đồi Capitol Steven Sund chiều qua đã từ chức sau khi có nhiều người kêu gọi ông này từ chức, trong số đó có cả Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Toàn cảnh Cuộc khủng hoảng trên Đồi Capitol ở Mỹ

Hoài Linh

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội  Mỹ

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ bạo động ở Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Lãnh đạo cảnh sát thủ đô Washington DC Robert Contee cho biết đã có bốn người thiệt mạng do bạo loạn nổ ra ở đồi Capitol.

Ông Trump lên án những kẻ tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ

Ông Trump lên án những kẻ tấn công trụ sở Quốc hội Mỹ

Trong một video được đăng tải trên Twitter hôm 7/1 (giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump đã lên án những kẻ phát động tấn công vào trụ sở Quốc hội tại đồi Capitol.