“Công nghệ siêu vượt âm là một thứ mà chúng tôi lo ngại, những ứng dụng quân sự tiềm năng của nó và chúng tôi đã không theo đuổi. Chúng tôi đã từ chối theo đuổi các ứng dụng quân sự cho công nghệ này”, hãng tin Alarabiya dẫn lời Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị Robert Wood nói hôm 18/10 tại Geneva, Thụy Sĩ.

{keywords}
Ảnh minh họa. Ảnh: Reuters

“Chúng tôi đã chứng kiến Nga và Trung Quốc tích cực theo đuổi việc sử dụng, quân sự hóa công nghệ này, nên chúng tôi sẽ phải đáp trả… Chúng tôi không biết làm thế nào để phòng vệ và chống lại thứ công nghệ đó, cả Trung Quốc và Nga cũng thế”, ông Robert Wood nói thêm.

Theo hãng Alarabiya, phát biểu trên được Đại sứ Mỹ về giải trừ quân bị đưa ra trong bối cảnh tờ báo Financial Times của Anh cuối tuần trước dẫn một số nguồn tin nói rằng Trung Quốc đã phóng thử một tên lửa ‘siêu vượt âm’ vào không gian hồi tháng 8/2021.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên hôm 18/10 tuyên bố đó “không phải tên lửa, mà chỉ là một phương tiện không gian”.

“Cuộc thử nghiệm phương tiện không gian diễn ra vào tháng Bảy, chứ không phải tháng Tám. Và nó có ý nghĩa rất to lớn trong việc giảm chi phí sử dụng tàu vũ trụ, cũng như cung cấp một phương pháp rẻ tiền và thuận tiện để con người có thể đi lại ngoài vũ trụ trong hòa bình”, ông Triệu nói.

                                              >>> Đọc tin quân sự mới nhất trên VietNamNet

Tuấn Trần

Trung Quốc bác bỏ thông tin phóng tên lửa 'siêu vượt âm'

Trung Quốc bác bỏ thông tin phóng tên lửa 'siêu vượt âm'

Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ một bản tin trên tờ Financial Times cho rằng nước này đã phóng thử một tên lửa 'siêu vượt âm' vào không gian hồi tháng 8.

Triều Tiên phô diễn nhiều vũ khí uy lực

Triều Tiên phô diễn nhiều vũ khí uy lực

Hàng loạt vũ khí hiện đại đã được Triều Tiên giới thiệu tại triển lãm Self-Defense-2021 vừa khai mạc ở Bình Nhưỡng hôm 12/10.