Tờ Thời báo Israel dẫn lời các quan chức Mỹ nói rằng, tàu thương mại bị tấn công trên có tên Ardmore Encounter, chở dầu và hóa chất, đang trong hải trình hướng về kênh đào Suez từ Biển Đỏ. Dựa trên những dữ liệu được cung cấp từ thủy thủ đoàn, Ardmore Encounter xuất phát từ Ấn Độ và trên tàu này có lực lượng an ninh túc trực.

ship 111.jpg
Tàu thương mại Ardmore Encounter. Ảnh: Marinetraffic.com

Cũng theo những quan chức Mỹ, vụ tấn công của Houthi không gây ra thiệt hại gì cho tàu thương mại Ardmore Encounter “khi cả hai quả tên lửa đã bắn trượt”.

Houthi tới nay chưa bình luận về những tuyên bố trên của giới chức Mỹ.

Truyền thông Palestine tố Israel không kích đô thị Jenin

Hãng tin Wafa của Palestine cho hay, chiến dịch quân sự do Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) phát động nhằm vào thành phố Jenin ở Bờ Tây đã bước sang ngày thứ hai.

“Theo một số báo cáo, có 7 dân thường Palestine thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Đã xảy ra các cuộc đụng độ giữa nhiều thanh niên Palestine với binh sĩ Israel, dẫn tới việc IDF mở chiến dịch bắt giữ người dân”, thông cáo từ Wafa viết.

“Vào sáng nay (13/12), lực lượng quân sự Israel tiếp tục thực hiện các cuộc không kích nhằm vào nhiều nhà cửa trong trại Jenin, khiến cơ sở hạ tầng tại đây bị phá hủy. Nhiều trường học ở thành phố Jenin đã phải đóng cửa do xung đột”, thông cáo viết thêm.

Hiện các hãng thông tấn độc lập chưa thể xác minh những thông tin do Wafa công bố.