“Mỹ không có kế hoạch đóng cửa đại sứ quán tại thủ đô Moscow của Nga, và Tổng thống Joe Biden cũng không có ý định triệu tôi về nước. Chính quyền Washington coi việc duy trì sự hiện diện ngoại giao tại Nga rất quan trọng”, hãng tin TASS dẫn lời ông Sullivan nói hôm 22/3.

Theo ông Sullivan, Mỹ “cũng nhận thấy nhiều tín hiệu từ phía Nga về việc các mối quan hệ ngoại giao có thể bị cắt đứt”.

{keywords}
Cổng Đại sứ quán Mỹ tại Moscow, Nga. Ảnh: AP

“Ví dụ, những phát biểu gần đây của cựu Tổng thống Dmitry Medvedev, người hiện là Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga nói rằng hai nước có thể đóng cửa đại sứ quán và ‘nhìn nhau qua những ống nhòm hoặc các thiết bị ngắm’. Hơn nữa, Bộ Ngoại giao Nga hôm 21/3 cũng ám chỉ về việc các mối quan hệ giữa hai nước có thể bị gián đoạn. Nhưng đây không phải là những gì nước Mỹ muốn”, ông Sullivan nhấn mạnh.

Theo hãng TASS, những phát biểu trên của Đại sứ Mỹ tại Nga Sullivan được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ Ngoại giao Nga triệu ông này tới để phản đối về một số phát biểu gây tranh cãi gần đây của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

“Chúng tôi đã trao công hàm phản đối cho Đại sứ Sullivan về những lời nhận xét không thể chấp nhận được gần đây của người đứng đầu Nhà Trắng đối với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Chúng tôi nhấn mạnh rằng, những tuyên bố như vậy của Tổng thống Mỹ là không xứng đáng với một chính khách có cấp bậc cao như vậy, điều này đưa mối quan hệ Mỹ-Nga đến bờ vực của sự tan vỡ”, thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga đưa ra hôm 21/3 nêu rõ.

Xem tin thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Moscow triệu Đại sứ Mỹ, truyền thông Ukraine tố lính Nga bắn dân thường

Moscow triệu Đại sứ Mỹ, truyền thông Ukraine tố lính Nga bắn dân thường

Bộ Ngoại giao Nga hôm 21/3 đã triệu Đại sứ Mỹ tới để phản đối về một số phát biểu gây tranh cãi gần đây của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

Ông Biden thừa nhận khó đánh chặn tên lửa siêu vượt âm Nga

Ông Biden thừa nhận khó đánh chặn tên lửa siêu vượt âm Nga

Tổng thống Mỹ Joe Biden xác nhận Nga đã bắn tên lửa siêu vượt âm vào các mục tiêu ở Ukraine, và thừa nhận loại vũ khí này 'gần như không thể bị đánh chặn'.