Các công tố viên Liên bang Mỹ đã ra thông báo buộc tội 3 người Nga vận hành một đường dây gián điệp quốc tế tại thành phố New York.

{keywords}

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder

BBC dẫn lời công tố viên Mỹ cho hay, Evgeny Buryakov, 39 tuổi, là một phần trong mạng lưới gián điệp, gồm cả 2 người khác đang hoạt động chính thức ở Mỹ.

Cơ quan công tố Mỹ cho hay, Evgeny Buryakov, Igor Sporyshev và Victor Podobnyy có âm mưu thu thập tin tình báo kinh tế nhân danh Nga, gồm cả các thông tin về lệnh trừng phạt sắp tới của Mỹ chống các ngân hàng Moscow, tuyển mộ cư dân New York với tư cách là các nguồn tin, các nỗ lực phát triển nguồn năng lượng thay thế.

Buryakov đã bị bắt hôm 26/1 tại New York, trong khi hai người còn lại không còn ở Mỹ và được bảo vệ theo quyền miễn trừ ngoại giao, vốn cấm bắt và xét xử, FBI cho hay.

Evgeny Buryakov làm việc cho một ngân hàng Nga ở Manhattan, còn Sporyshev và Podobnyy đều giữ vị trí chính thức là đại diện của Chính phủ Nga tại Mỹ. Hai người này bị cáo buộc hợp tác với Buryakov từ 2012 trong việc chuyển thông tin và phát triển các nguồn tin.

  • Hoài Linh