CNN trích dẫn lời Devin O'Malley, phát ngôn viên của Phó Tổng thống Mỹ thông báo hôm 10/5: "Phó Tổng thống Pence sẽ tiếp tục làm theo các hướng dẫn của cơ quan y tế Nhà Trắng và sẽ không cách ly. Ngoài ra, Phó Tổng thống Pence có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính hàng ngày và dự kiến sẽ vẫn có mặt tại Nhà Trắng vào ngày 11/5".

{keywords}
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Tuyên bố được đưa ra ngay sau khi hãng thông tấn Bloomberg trích dẫn "các nguồn thạo tin" hé lộ, ông Pence đã bắt đầu tự cách ly do Thư ký báo chí riêng Katie Miller được chẩn đoán nhiễm Covid-19. Theo Bloomberg, Phó Tổng thống không công khai quyết định.

Trước đó một ngày, Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia Mỹ và cũng là một trong những chuyên gia đứng đầu nhóm đặc trách chống Covid-19 của chính phủ, cùng Tiến sĩ Stephen Hahn, ủy viên Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ cũng như Tiến sĩ Robert Redfield, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa bệnh dịch Mỹ thông báo tự cách ly sau khi tiếp xúc một người dương tính với Covid-19 tại Nhà Trắng.

Theo hãng tin ABC, mặc dù không có ai trong nhóm đặc trách chống Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus, nhưng Nhà Trắng đã tăng cường các nỗ lực ngăn ngừa sự lây lan của mầm bệnh nguy hiểm, kể cả việc kiểm tra thân nhiệt hàng ngày đối với mọi vị khách.

Thống kê của Đại học Johns Hopkins cho thấy, Mỹ hiện vẫn là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vì dịch Covid-19, với tổng số ca nhiễm là 1.328.201 người và tổng số ca tử vong là 79.508 người đều cao nhất thế giới tính đến sáng 11/5 (theo giờ Việt Nam).

Tuấn Anh