"Theo chỉ đạo của tôi, đêm qua, lực lượng Mỹ ở tây bắc Syria đã thực hiện thành công chiến dịch chống khủng bố để bảo vệ người dân Mỹ và các đồng minh, giúp thế giới trở nên an toàn hơn", hãng tin Nga RT dẫn thông báo nhà lãnh đạo Mỹ hôm nay (3/2).

"Nhờ kỹ năng và sự dũng cảm của lực lượng vũ trang Mỹ, chúng ta đã loại bỏ thủ lĩnh IS Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi. Tất cả các công dân Mỹ đều đã trở về an toàn sau chiến dịch", thông báo cho biết thêm. 

{keywords}
Thủ lĩnh IS Abu Ibrahim al-Hashimi al-Qurayshi

Một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ tiết lộ, al-Qurayshi đã kích nổ một quả bom để tự sát và khiến cả các thành viên trong gia đình hắn thiệt mạng, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em.

{keywords}
Ngôi nhà bị phá hủy trong chiến dịch kéo dài 2 giờ đồng hồ của lực lượng Mỹ. Ảnh: AP

Al-Qurayshi lên chỉ huy mạng lưới IS sau khi thủ lĩnh hàng đầu của tổ chức này là Abu Bakr al-Baghdadi bị tiêu diệt vào tháng 10/2019. Đối tượng này bị Mỹ coi là kẻ khủng bố toàn cầu kể từ năm 2020 với khoản treo thưởng lên tới 10 triệu USD.

Đọc tin thế giới trên VietNamNet 

Thanh Hảo

IS dùng hơn 700 bé trai 'làm lá chắn sống' để phá vây nhà tù Syria

IS dùng hơn 700 bé trai 'làm lá chắn sống' để phá vây nhà tù Syria

Các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã sử dụng hàng trăm bé trai tại một nhà tù ở phía bắc Syria làm lá chắn sống khi bị lực lượng an ninh người Kurd vây hãm.