Robot 4 chân có biệt danh “Thermonator” thực chất là một thiết bị điều khiển từ xa thông qua giao diện góc nhìn thứ nhất (FPV), với thời lượng pin lên tới một giờ. Theo các thông số kỹ thuật do công ty phát triển công bố, súng phun lửa ARC gắn trên lưng của chú chó robot này có tầm bắn 10 mét.

Đài RT dẫn thông cáo của nhà sản xuất Throwflame nhấn mạnh: “Thermonator là chó robot dùng súng phun lửa đầu tiên trên thế giới”. Công ty bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 23/4.

Thermonator dường như được thiết kế dựa trên Unitree Go1, một phiên bản nhỏ hơn và nhẹ hơn của chú chó robot Spot nổi tiếng của hãng Boston Dynamics. Throwflame đã niêm yết giá bán lẻ của Thermonator là 9.420 USD/robot kèm miễn phí vận chuyển đến bất kỳ tiểu bang nào của Mỹ.

Theo công ty, súng phun lửa “không bị liên bang kiểm soát và thậm chí không được nhà chức trách coi là súng cầm tay”. Chỉ có 2 tiểu bang Mỹ có lệnh hạn chế về súng phun lửa, trong đó California yêu cầu phải có giấy phép, còn Maryland đã cấm hoàn toàn.

Throwflame lưu ý, trách nhiệm của người mua là đảm bảo họ tuân thủ luật pháp địa phương. Công ty này tự nhận mình là “nhà sản xuất súng phun lửa lâu đời nhất ở Mỹ” với các sản phẩm do các cựu quân nhân chế tạo.