Trong thông cáo được Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ (US CENTCOM) đăng trên mạng xã hội X, các cuộc không kích do tiêm kích Mỹ, Anh và nhiều nước khác đã nổ ra lúc 23h30 đêm 3/2 (giờ Sanaa).

usssss 1.jpg
Chiến hạm Mỹ phóng tên lửa vào mục tiêu Houthi đêm 3/2. Ảnh: US CENTCOM

“Các lực lượng của chúng tôi, cùng với quân đội Anh và sự hỗ trợ từ Australia, Bahrain, Canada, Denmark, Hà Lan và New Zealand đã thực hiện không kích nhằm vào 36 mục tiêu nằm ở 13 khu vực do nhóm Houthi kiểm soát trên lãnh thổ Yemen. Các mục tiêu được chúng tôi hướng đến đều là những nơi Houthi sử dụng để tập kích nhiều tàu chở hàng và chiến hạm Hải quân Mỹ trong khu vực”, thông cáo viết.

“Những mục tiêu của Houthi bị nhắm tới bao gồm các cơ sở hạ tầng nằm bên dưới mặt đất, sở chỉ huy, hệ thống tên lửa, kho chứa và bãi phóng máy bay không người lái (UAV), radar và trực thăng”, thông cáo viết thêm.

usssss 2.jpg
Tiêm kích Mỹ xuất kích đêm 3/2. Ảnh: US CENTCOM

US CENTCOM sau đó đã công bố một số bức ảnh ghi lại cảnh các chiến hạm cùng tiêm kích Mỹ phóng tên lửa và xuất kích trong đêm 3/2.

Israel không kích nhiều mục tiêu Hezbollah

Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) rạng sáng 4/2 cho biết, các chiến cơ của lực lượng này đã tấn công vào cơ sở quân sự của Hezbollah ở khu vực A Tayba nằm trong lãnh thổ Lebanon. “Ngoài ra, chúng tôi cũng tấn công một số khu vực ở phía nam Lebanon bằng hỏa lực pháo binh và xe tăng”, thông cáo của IDF đăng trên mạng xã hội X, viết.

Theo IDF, đòn không kích của lực lượng này thực hiện chỉ vài giờ sau khi Hezbollah phóng tên lửa vào một số khu vực do Israel kiểm soát. Tuy nhiên, các vụ tấn công trên không gây thiệt hại về người.