Đắt hơn sầu riêng, loại quả ‘mở mắt’ đưa về phố bán 250 nghìn/kg

Mỗi năm một lần, người nông dân lại chờ loại quả “mở mắt” trên đồi liền hái đem về phố bán giá 250.000 đồng/kg, đắt đỏ hơn cả “vua trái cây” sầu riêng.

Trên thị trường, hiện nay, na bở được các cửa hàng rao bán chủ yếu có nguồn gốc từ Thuỷ Nguyên (Hải Phòng), Đông Triều (Quảng Ninh), Chi Lăng (Lạng Sơn) và na bở cổ Hà Giang. Theo đó, phổ biến là loại na có giá từ 75.000-150.000 đồng/kg tuỳ kích cỡ; hàng vip size 3-4 quả/kg có giá từ 200.000-250.000 đồng/kg. (Xem chi tiết)

 Nho Trung Quốc ngập chợ, giá chỉ từ 20 nghìn đồng/kg

Gần đây, trên thị trường, nhiều loại nho được bày bán khắp các chợ truyền thống, chợ đầu mối và chợ online với giá siêu rẻ. Đặc biệt, nhiều loại nho nhập khẩu có giá thấp hơn cả rau khiến nhiều người bất ngờ.

Theo Người Đưa Tin, nho nhập khẩu trên thị trường hiện có đủ loại nho từ nho sữa, nho ngón tay, nho bắp, nho ruby… được rao bán rầm rộ khắp các chợ với giá “siêu rẻ”, chỉ từ 20-70 nghìn đồng/kg. Thậm chí, có đầu mối bán sỉ chỉ từ 170 nghìn đồng/rành 10kg, tức là chưa đầy 20 nghìn đồng/kg nho nhập từ Trung Quốc.

Là đầu mối buôn bán hoa quả tại chợ Long Biên, chị Loan, trú tại phố Bắc Cầu (Ngọc Thuỵ, Long Biên, Hà Nội) cho hay, hiện là mùa nho của Trung Quốc nên hàng đẹp, tươi, giá lại rẻ nhất trong năm.

Rau quả Trung Quốc có loại về chợ giá cao ngất ngưởng

Nước ta đã chi gần 400 triệu USD để nhập rau quả Trung Quốc trong nửa đầu năm nay. Đáng chú ý, bên cạnh những loại giá 'rẻ như bèo' thì một số dòng hàng được bán với giá cao ngất ngưởng mà chị em nội trợ vẫn khó đặt mua.

Chị Triệu Thị Thuỳ Trâm - chủ một cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) - cho biết, so với mặt bằng giá trái cây nhập khẩu, một số loại quả của Trung Quốc đắt đỏ ngang với hàng Âu, Mỹ. 

Còn chị Huyền Trang - nhân viên phụ trách đơn hàng tại một hệ thống cửa hàng trái cây lớn ở Hà Nội - cho hay, trái cây Trung Quốc nhập về Việt Nam được chia làm nhiều phân khúc. Trước kia, phần lớn đều là hàng giá rẻ và bình dân. Vài năm lại đây, thị trường xuất hiện thêm những dòng trái cây Trung Quốc ở phân khúc cao cấp. Những loại trái cây này thường được các cửa hàng quảng cáo là “hàng nội địa Trung Quốc”, bởi đa phần là hàng tuyển chọn, chất lượng cao, mẫu mã bắt mắt, được đóng thùng sang chảnh. (Xem chi tiết)

Chiếc chân gà giá chát 200 nghìn đồng, khách vẫn lùng mua ăn

Chân gà - mặt hàng được rao bán la liệt tại chợ, với giá vài chục nghìn đồng mỗi cân (1kg khoảng 20 cái). Tại các quán vỉa hè, chân gà nướng hay luộc cũng chỉ hơn 10.000 đồng/chiếc.

chan ga 3590.jpg
Chân gà Đông Tảo được rao bán trên "chợ mạng". Ảnh: NVCC

Song ngoài chân gà công nghiệp, trên thị trường, nhiều người còn rao bán chân gà Đông Tảo với mức giá khá đắt đỏ, dao động từ 350.000-400.000 đồng/kg. Thậm chí, có đầu mối còn rao bán theo từng cặp chân gà với giá 200.000 đồng/chiếc. (Xem chi tiết)

Giá dừa khô tăng gấp đôi

Hiện nay, theo Báo Tin Tức, giá dừa khô nguyên liệu tại Bến Tre tăng cao, từ 110.000-120.000 đồng/chục (12 trái), tăng 30.000-40.000 đồng/chục so với tháng trước, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Người dân phấn khởi vì giá dừa tăng cao trong giai đoạn dừa đang phục hồi sau thời gian bị ảnh hưởng hạn mặn. Điều này sẽ giúp người dân có thêm kinh phí đầu tư chăm sóc cho cây dừa.

Sau “cuộc chiến giá”, nhiều mặt hàng điện máy, công nghệ không còn rẻ

Cuộc "chiến giá" do hệ thống bán lẻ Thế Giới Di Động khởi xướng năm 2023 khi sức mua của người dân sụt giảm nghiêm trọng. Đến nay, theo Báo Người Lao Động, khi sức mua đã được cải thiện phần nào, một số hệ thống bắt đầu tăng giá sản phẩm để bù đắp chi phí và thiệt hại đã bỏ ra. 

Giá bán tivi các loại đã tăng 2-5% từ tháng 4, tháng 5 vừa qua so với thời điểm đầu năm. Gần đây là các mặt hàng máy giặt, tủ lạnh cũng bắt đầu tăng giá từ 2-3%. Tương tự, các sản phẩm công nghệ cũng không còn khuyến mãi, giảm giá rầm rộ như năm ngoái mà trở nên yên ắng.

Giá cua biển Cà Mau giảm mạnh

Ngày 3/8, theo ghi nhận của phóng viên Báo Người Lao Động, cua gạch trên thị trường tỉnh Cà Mau được thương lái thu mua với giá 400.000 đồng/kg; cua y nhất (cua đực loại 3 con/kg) giá 180.000 đồng/kg; cua y tứ (loại dưới 300 gram/con) giá 120.000 đồng/kg. So với thời điểm cách đây 1 tháng, giá cua biển đã giảm từ 50.000-100.000 đồng/kg.

Theo lý giải của nhiều thương lái, giá cua biển Cà Mau giảm là do đang vào vụ thu hoạch nên số lượng cua trong dân rất lớn. Giá cua biển còn tiếp tục giảm cho đến qua Rằm tháng 7 bởi giai đoạn này nhiều người tiêu dùng trong nước và Trung Quốc ăn chay.

Giá vé máy bay giảm mạnh

Báo Tiền Phong dẫn thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho hay, giá vé bay trong nước trong nửa đầu tháng 8 giảm mạnh. Mức giá vé bình quân được các hãng hàng không nội địa cung ứng dao động trong khoảng từ 35-65% mức tối đa theo quy định.

Cục Hàng không Việt Nam khuyến cáo hành khách khi lựa chọn dịch vụ vận chuyển bằng đường hàng không nên có kế hoạch di chuyển và đặt mua vé từ sớm qua các kênh bán vé chính thức, để có thể lựa chọn được những mức giá vé phù hợp nhất.