Sở TT-TT cho biết, trong năm 2022, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã công bố nền tảng số tập trung thúc đẩy sử dụng trên địa bàn tỉnh trong năm 2022.
Theo đó, có 3 nền tảng số tập trung thúc đẩy sử dụng trên địa bàn tỉnh trong năm 2022 gồm: Nền tảng Trung tâm giám sát điều hành thông minh-IOC; nền tảng sàn thương mại điện tử phục vụ phát triển kinh tế số; nền tảng thanh toán số phục vụ phát triển Xã hội số.
Để triển khai thực hiện có hiệu quả và thúc đẩy sử dụng các nền tảng số tập trung nêu trên, UBND tỉnh đã đề nghị Ngân hàng Nhà nước – Chi nhánh Bà Rịa – Vũng Tàu, Sở GD-ĐT, Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở NNPTNT, Sở LĐTB-XH, Bưu điện tỉnh, Cục Thuế tỉnh, UBND cấp huyện tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, DN trên địa bàn sử dụng nền tảng thanh toán trực tuyến; tạo điều kiện cho người dân, DN trong thanh toán các dịch vụ về y tế, giáo dục, viễn thông, truyền hình cáp, điện, nước, mua sắm, nộp phí, lệ phí… được thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm thời gian, chi phí.
Trong năm nay, để đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu chuyển đổi số, Sở TT-TT, Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh vừa ban hành văn bản đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.
Theo đó, Sở TT-TT yêu cầu các sở, ban, ngành, địa phương khẩn trương triển khai một số chỉ tiêu như: xây dựng, triển khai cơ sở dữ liệu chuyên ngành; xây dựng trang thông tin điện tử cho các xã, phường, thị trấn; doanh nghiệp SME sử dụng nền tảng số, hợp đồng điện tử; thanh toán không dùng tiền mặt trong các lĩnh vực: giao thông, y tế, giáo dục, viễn thông, truyền hình, điện, nước... bảo đảm hoàn thành trong năm 2022. Phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh rà soát lại các thủ tục hành chính tại đơn vị và đồng thời công bố danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình, dịch vụ công trực tuyến một phần trên cổng dịch vụ công tỉnh…
Đồng thời tập trung triển khai thực hiện Quyết định số 2139/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh để nâng cao tỷ lệ hồ sơ giải quyết trực tuyến như: công bố, công khai danh mục dịch vụ công trực tuyến trong nội bộ các cơ quan nhà nước phải thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến, không tiếp nhận và giải quyết bằng hình thức trực tiếp; thành lập tổ hướng dẫn, hỗ trợ người dân, DN sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Phú Mỹ