Trước trận tiếp đón SLNA ở vòng 12 Night Wolf V-League 2022, Nam Định có trận thắng vô cùng quý giá ở vòng 11, giúp thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ giải cơn khát điểm sau chuỗi trận bết bát.

Dù vẫn đứng ở vị trí áp chót BXH, nhưng tinh thần của các cầu thủ Nam Định đang lên rất cao. Xét về lực lượng, Nam Định không được đánh giá cao bằng SLNA. Tuy nhiên, việc có được sự thoải mái về tinh thần, lại thi đấu trên chảo lửa Thiên Trường đang giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Văn Sỹ tràn đầy sự hưng phấn và tự tin.

Về mặt chuyên môn, đội bóng thành Nam có sự tăng cường sức mạnh từ tiền đạo Mansaray. Chân sút người Mỹ có màn chào sân không thể ấn tượng hơn khi đóng góp 1 bàn thắng mang về 3 điểm quan trọng cho Nam Định ở vòng trước.

Nam Định sẵn sàng tiếp đón SLNA trên sân Thiên Trường

Về lịch sử đối đầu, trong 5 cuộc đối đầu gần nhất, Nam Định chưa từng thua SLNA. Họ đang thắng 3, hòa 2. Đáng chú ý, 3 chiến thắng của đội bóng thành Nam đều diễn ra ở sân Thiên Trường.

Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Nghệ không có sự phục vụ của Olaha vì án treo giò. HLV Huy Hoàng có lẽ vẫn phải trông chờ vào sự toả sáng của Phan Văn Đức, nhưng chân sút này lại đang gặp vấn đề về sức khoẻ.

Sau chuỗi trận thăng hoa, SLNA đã bộc lộ khá nhiều vấn đề trong cuộc đua đường dài, đặc biệt là họ không có những ngoại binh xuất sắc và sự ổn định trong lối chơi.

Rõ ràng dù được đánh giá cao hơn nhưng SLNA sẽ là hợp lý nếu chỉ đặt mục tiêu 1 điểm trong chuyến làm khách tại "chảo lửa" Thiên Trường. Trong trường hợp đoàn quân của HLV Huy Hoàng tự tin quá mức, họ hoàn toàn có thể bị trả giá đắt.

Ở cặp đấu còn lại, Sài Gòn ở vị trí cuối BXH hiện chưa rõ sẽ phải làm gì để cải thiện tình hình. Đây có thể làm một trận thua tiếp theo của đội bóng này khi làm khách trên sân của Bình Dương.

Lịch thi đấu vòng 12 Night Wolf V-League 2022 (ngày 13/8):

17h sân Gò Đậu: Bình Dương vs Sài Gòn

18h sân Thiên Trường: Nam Định vs SLNA