Đến nay, nông thôn Nam Định có diện mạo ngày càng khang trang, hiện đại; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng nâng cao; nhiều thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư trở thành những “miền quê đáng sống”.

Phát huy những thành quả to lớn, bền vững đã đạt được trong những năm qua, Nam Định tiếp tục xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, liên tục của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể; là cuộc vận động lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực với sự tham gia tích cực của người dân.

W-nong-thon-moi-nam-dinh-1-1.jpg
Kinh tế nông nghiệp, nông thôn có chuyển biến rõ nét, giá trị sản xuất toàn ngành tăng bình quân 3,1%/năm. Sản xuất nông nghiệp đã có sự chuyển dịch tích cực, từ coi trọng sản lượng sang chất lượng nông sản, từ chủ yếu phục vụ tiêu dùng sang tiêu dùng kết hợp sản xuất hàng hóa gắn với quản lý chất lượng theo chuỗi, mang lại hiệu quả cao hơn.
W-nong-thon-moi-nam-dinh-2-1.jpg
Xã Giao Phong, huyện Giao Thuỷ có vùng chuyên canh rau với diện tích khoảng 250ha, chiếm khoảng 85% đất sản xuất nông nghiệp. 
W-nong-thon-moi-nam-dinh-3-1.jpg
Giai đoạn 2020 – 2025, Nam Định đã hình thành xây và triển khai đầu tư các tuyến đường giao thông chiến lược, đảm bảo kết nối liên thông giữa các huyện, thành phố trong tỉnh với các vùng kinh tế trọng điểm của khu vực. 
W-nong-thon-moi-nam-dinh-4-1.jpg

Một đoạn đường trục phát triển nối vùng kinh tế biển tỉnh với đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng (đoạn đi qua huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định). 

W-nong-thon-moi-nam-dinh-5-4.jpg
Tỉnh Nam Định có khoảng 16 nghìn ha nuôi thủy sản, tập trung chủ yếu ở các huyện Hải Hậu, Giao Thủy, Nghĩa Hưng. 
W-nong-thon-moi-nam-dinh-6-1.jpg
W-nong-thon-moi-nam-dinh-7-1.jpg
Toàn tỉnh xây dựng 36 chuỗi liên kết sản xuất, hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, truy xuất nguồn gốc và phát triển thị trường cho các sản phẩm, từng bước hình thành thị trường nông sản an toàn để phục vụ nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hiện nay tỉnh Nam Định có 329 sản phẩm OCOP (47sản phẩm 4 sao và 282 sản phẩm 3 sao). 
W-nong-thon-moi-nam-dinh-8-1.jpg
Công ty TNHH Hải sản Hùng Vương ở xã Giao Hải, huyện Giao Thuỷ mỗi năm sản xuất hơn 7.000 tấn nguyên liệu, đạt doanh thu khoảng 70 tỷ đồng.
W-nong-thon-moi-nam-dinh-9-1.jpg
Trường Trung học cơ sở Giao Phong, xã Giao Phong, huyện Giao Thuỷ. 
W-nong-thon-moi-nam-dinh-10-1.jpg
Phòng học tin học trường Trung học cơ sở Giao Phong, xã Giao Phong, huyện Giao Thuỷ. 
W-nong-thon-moi-nam-dinh-11-1.jpg
Công ty CP may Nam Định ở KCN Hoà Xá, mỗi năm xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khoảng 31 triệu sản phẩm, doanh thu đạt 560 tỷ đồng, tạo việc làm cho hơn 1.000 lao động. 
W-nong-thon-moi-nam-dinh-12-1.jpg
Sản phẩm vải phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Mỹ và EU của Công ty CP dệt lụa Nam Định. 
Bình Minh, Hoàng Hiệp và nhóm BTV