Theo đó, nam du khách người Nga có tên Vladimir Popov đã thiệt mạng sau khi bị cá mập hổ tấn công trên Biển Đỏ, ngoài khơi thị trấn nghỉ mát Hurghada của Ai Cập vào ngày 8/6. Video ghi lại vụ việc thương tâm này cũng đã lan truyền trên khắp các mạng xã hội.

Đoạn video cho thấy một nam du khách đang cố gắng thoát khỏi cuộc tấn công của một con cá mập. Bất chấp những nỗ lực và tiếng kêu cứu, con cá săn mồi vẫn kéo anh ấy xuống nước trước mặt cha nạn nhân.

Một thợ lặn đến hiện trường ngay sau vụ tấn công cho biết mọi người đã chạy đến giúp nạn nhân sau khi nhân viên cứu hộ từ một khách sạn gần đó báo động, nhưng không đến kịp.

Liên quan đến vụ việc, chính quyền Ai Cập đã đóng cửa các bãi biển địa phương và phong tỏa một đoạn bờ biển dài 74 km. Đòng thời tuyên bố cấm bơi lội, lặn với ống thở và các môn thể thao dưới nước khác cho đến ngày 12/6. Theo giới chức địa phương, máu còn sót lại trong nước có thể thu hút những kẻ săn mồi mới và du khách có nguy cơ cao bị tấn công nếu tiếp tục xuống biển.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ địa phương đã bắt đầu chiến dịch truy bắt con cá mập hổ đã cắn chết nam thanh niên. Một con cá mập đã bị bắt giữ sau đó.

Bộ Môi trường Ai Cập (MOE) cho biết con cá mập đã bị tiêu hủy và đang ở trong phòng thí nghiệm. Các nhà khoa học kiểm tra mẫu vật và cố gắng xác định nguyên nhân của cuộc tấn công hiếm gặp.

Tuy nhiên, một nhóm cư dân mạng lại cho rằng lực lượng cứu hộ đã bắt nhầm cá mập và đề nghị kiểm tra kỹ để so sánh tránh sai sót.

Theo Marca