Tổng nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 phân bổ cho huyện Nam Giang là hơn 119,3 tỷ đồng; trong đó vốn năm trước kéo dài sang năm 2024 hơn 23,3 tỷ đồng, vốn năm 2024 hơn 96 tỷ đồng. Tính đến cuối tháng 8, huyện giải ngân được hơn 43,2 tỷ đồng (đạt 36,3%).

Trong những tháng cuối năm, Nam Giang tích cực tập trung rà soát, đẩy nhanh giải ngân vốn các dự án đã hoàn thành, điều chỉnh nguồn vốn trong nội bộ để ưu tiên cho các dự án có tiến độ giải ngân tốt, đang có nhu cầu bố trí thêm vốn, tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phấn đấu hoàn thành kế hoạch đề ra.

W-tin50.jpg
Nguồn vốn chính sách là điểm tựa giúp nông dân vươn lên thoát nghèo.

Là huyện có diện tích đất nông - lâm nghiệp lớn, trong thời gian qua, huyện Nam Giang tận dụng lợi thế của đất đai, hỗ trợ bà con dân tộc thiểu số từng bước xóa bỏ tư duy canh tác lạc hậu, tích cực học hỏi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất... giúp nhiều hộ dân giảm nghèo, vươn lên làm giàu.

Điểm tựa to lớn cho các hoạt động giảm nghèo ở địa phương chính là nguồn vốn chính sách từ chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững. Nam Giang có rất nhiều tấm gương điển hình, những người mạnh dạn vay 100 triệu đồng từ ngân hàng chính sách xã hội, vốn hỗ trợ từ các chương trình, dự án lồng ghép của huyện để đầu tư trang trại nuôi bò và heo cỏ, trồng cây gỗ lớn.

Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền, sự dám làm, cần cù chịu khó, tinh thần vươn lên thoát nghèo mạnh mẽ của người dân mà Nam Giang đã có được những thành tựu nhất định trong công cuộc giảm nghèo bền vững.