Sự việc được phát hiện khoảng 13h50 ngày 1/1, trong lúc tuần tra giám sát, anh Bùi Văn Tình, nhân viên an ninh cơ động, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài thấy chiếc túi để quên trên xe đẩy gần làn giao thông khu vực công cộng Nhà ga hành khách T2.

Anh Tình đã ngay lập tức phối hợp với lực lượng an ninh để kiểm tra rồi lập biên bản bàn giao về Đội và báo cáo các cấp.

chiec tui co chua 818 ngan yen nhat va nhieu tai san gia tri khac.jpg
Toàn bộ tài sản anh V.V.K tích cóp sau 2 năm lao động tại Nhật bị bỏ quên trong chiếc túi ở sân bay Nội Bài 

Chiếc túi đeo chéo màu xám, bên trong có 818 ngàn Yên Nhật (gần 150 triệu đồng), 1 triệu đồng tiền Việt, 1 ipad, 1 tai nghe ipod, 1 đồng hồ đeo tay, 1 cuốn hộ chiếu có tên V.V.K sinh năm 1992, quê tại Chí Linh, Hải Dương và một ít đồ dùng cá nhân đã qua sử dụng.

Lực lượng an ninh hàng không Nội Bài đã tìm cách liên hệ với chủ tài sản song không có số điện thoại nào. Cuối cùng các anh đã liên hệ với phường theo địa chỉ trên hộ chiếu. Qua phường, đã có người báo được đến gia đình anh V.V.K.

Khoảng 5 tiếng sau vào lúc 18h40 cùng ngày, anh V.V.K và đại diện gia đình đã quay lại sân bay Nội Bài để nhận lại tài sản.

“Khi được báo, tôi giật mình kiểm tra lại hành lý thì mới tá hỏa là mình đã để quên túi. Hai bố con tôi tức tốc quay lại sân bay ngay. Đó là toàn bộ tiền tiết kiệm được sau 2 năm lao động tại Nhật Bản.

Do lâu ngày mới gặp lại gia đình, tôi vui quá nên vội vàng lên xe về Hải Dương mà không để ý chiếc túi đang nằm lại trên xe đẩy. Chúng tôi thật may mắn”, anh V.V.K vui mừng nói.

anh bui van tinh trao tra chiec tui quan trong cho anh vvk.jpg
An ninh hàng không sân bay Nội Bài trao trả lại chiếc túi cho hành khách bỏ quên 

Đại diện sân bay Nội Bài cho biết, Tết nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, lưu lượng hành khách đông lên. Đại diện sân bay Nội Bài khuyến cáo hành khách chú ý kiểm tra kỹ hành lý, tư trang cá nhân trước khi rời khỏi sân bay nhằm tránh mất mát. Bởi không phải mọi trường hợp hành lý, tài sản bỏ quên tại sân bay đều được nhân viên phát hiện kịp thời để trao trả cho hành khách.

Để hỗ trợ tìm kiếm hành lý thất lạc tại sân bay Nội Bài trong vòng 24h kể từ thời điểm bỏ quên, quý khách vui lòng liên hệ hotline của Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Sau 24h kể từ thời điểm bỏ quên, vui lòng liên hệ Phòng hành lý thất lạc – sân bay Nội Bài hoặc liên hệ quầy Lost and Found của các hãng hàng không để được hỗ trợ.