Đó là tình cảnh nghiệt ngã của em Trần Ngọc Thành (SN 2004, thôn Trần Phú, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình). Thành phát hiện mắc căn bệnh ung thư quái ác khi chuẩn bị trở thành tân sinh viên của trường Đại học Công Nghệ.

Em Trần Ngọc Thành SN 2004 bị u tuyến mang tai ác tính

Ngày nhận được kết quả thi đỗ Đại học, cả gia đình Thành vui mừng khôn xiết. Vốn ấp ủ nhiều hoài bão, mang hy vọng về một tương lai tươi sáng, giúp đỡ cha mẹ thoát khỏi cảnh nghèo khó, em luôn chăm chỉ học tập. Cánh cửa Đại học tưởng chừng như đã rộng mở ngay trước mắt.

 “Mẹ em bị bệnh tim nhiều năm nay, đã trải qua 2 lần phẫu thuật. Một mình bố em phải lao động vất vả để nuôi gia đình. Em thương bố lắm. Em cũng biết là mình phải cố gắng học tập để sau này kiếm được việc làm ổn định, đỡ đần cha mẹ”, Thành trải lòng.

Tai ương ập đến ngay khi em vừa nhận được kết quả đỗ vào Đại học. Mặt Thành bỗng nổi hạch sưng phù, đau đớn. Bố mẹ đưa em ra bệnh viện khám, các bác sĩ xác định có khối u và chỉ định mổ. Khi đó, vợ chồng anh Trần Đức Dương lòng như lửa đốt, liên tục cầu khấn mong sao con không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Thế nhưng kết quả sinh thiết cho thấy Thành bị u tuyến mang tai ác tính khiến cả nhà như chết lặng. 

“Vợ chồng tôi không tin đó là sự thật, cố gặng hỏi bác sĩ mấy lần. Mẹ cháu vốn bị bệnh tim, khi nghe thấy con trai ung thư đã suýt ngất xỉu", anh Dũng xót xa.

Từ một thanh niên khỏe mạnh, khôi ngô, căn bệnh quái ác đã khiến tinh thần cũng như sức khỏe của Thành suy sụp nghiêm trọng. Khuôn mặt em ngày càng xanh xao, cơ thể gầy guộc, sút cân nhanh chóng. Bạn bè vào thăm cho hay, không còn nhận ra vẻ hoạt bát, hóm hỉnh của Thành ngày nào.

Vệt sẹo sau mổ hằn đỏ trên khuôn mặt em Thành

Theo bác sĩ, căn bệnh U tuyến mang tai ác tính có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm bao gồm: Chèn ép dây thần kinh mặt gây liệt mặt, suy giảm thính lực và nguy cơ mù lòa. 

Hiện tại, em Thành đang xạ trị mũi thứ 10, sắp tới sẽ là một chặng đường rất dài. Thành có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng những khoản đi lại, tiền ở ngoại trú và tiền thuốc mua ngoài là một khoản vô cùng tốn kém.

Kể từ ngày con trai mắc bệnh, bố Thành phải chạy vạy khắp nơi vay tiền cho con lên viện điều trị. Tiền vay mượn trước đó cho mẹ em phẫu thuật tim, gia đình vẫn chưa trả hết. Khó khăn chồng chất khó khăn khiến những con người khốn khổ rơi vào cảnh cùng đường.

Khi được hỏi điều gì luyến tiếc nhất, Thành cúi xuống, đôi mắt buồn đỏ hoe. Bây giờ em chỉ ước được một lần đến giảng đường Đại học, nhưng với sức khỏe hiện tại, không biết bao giờ em mới thực hiện được. "Em sợ mình không đủ sức cầm tấm bằng cử nhân. Ước mơ sao mà khó thế", cậu ngậm ngùi.

Em Trần Ngọc Thành tha thiết được khỏe mạnh trở lại, thực hiện ước mơ vào Đại học

Thành vốn là con trai duy nhất trong nhà . Mẹ em sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. Mọi gánh nặng trong nhà dồn lên vai bố em là anh Trần Đức Dương. Anh Dương làm lao động tự do, lúc phụ hồ khi lại bốc vác, công việc bấp bênh mà thu nhập chẳng đáng bao nhiêu. Từ ngày con trai phát bệnh, anh đã hỏi vay nhiều nơi nhưng họ hàng hai bên đều khó khăn cả, chỉ hỗ trợ được phần nào. Thành phải tự lên bệnh viện một mình, không có người đi cùng chăm sóc.

Ông Nguyễn Thế Huyền, Chủ tịch UBND xã Vũ Đông xác nhận, gia đình anh Trần Đức Dương thuộc diện khó khăn của xã. Vợ anh bị bệnh tim còn con trai mắc bệnh hiểm nghèo. Anh Dương là lao động tự do. Rất mong gia đình sẽ được nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:   Anh Trần Đức Dương, thôn Trần Phú, xã Vũ Đông, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, SĐT: 0358622728

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.277 (em Trần Ngọc Thành)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.