Lãnh đạo Trường Dân tộc nội trú huyện Minh Hóa, Quảng Bình đang phối hợp với Công an thị trấn Quy Đạt làm rõ vụ một học sinh của trường bị hành hung.

Trước đó, clip ghi lại cảnh một nam sinh bị hành hung được đăng tải gây xôn xao dư luận tại Quảng Bình. Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra vào ngày 11/3, tại địa bàn thị trấn Quy Đạt, huyện Minh Hóa.

Nam sinh bị hành hung dã man - Ảnh cắt từ clip

Trong clip, một nhóm học sinh đứng vây quanh một nam sinh khác dò xét, đe dọa. Tiếp đó, nhóm học sinh này tát liên tiếp vào mặt, dùng thanh gỗ, mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu và lưng của nạn nhân.

Nam sinh bị đánh chỉ ôm đầu chịu trận, liên tục xin lỗi, không dám phản kháng hay bỏ chạy. Clip sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhiều người bất bình và yêu cầu cơ quan chức năng có biện pháp xử lý nghiêm khắc.

Công an gọi nhóm học sinh liên quan đến vụ việc đến làm việc - Ảnh: C.T

Theo xác nhận của Trường Dân tộc nội trú huyện Minh Hóa, người bị đánh là em Đ., học sinh lớp 9 của trường. Sau khi nắm được thông tin, nhà trường đã phối hợp với cơ quan công an để làm rõ vụ việc.

Công an thị trấn Quy Đạt cũng đã yêu cầu các học sinh liên quan làm tường trình, làm rõ hành vi và xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 6 Trường THCS Tân Phú (thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước), trước đó VietNamNet đã đưa tin, cũng trong hôm nay, UBND huyện Đồng Phú đã có báo cáo kết quả xác minh.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Đồng Phú, em L.T.H.Đ (học sinh lớp 6A1, trường THCS Tân Phú) trước đó xảy ra mâu thuẫn với em N.T.N (học sinh lớp 6A5 trường THCS Tân Phú, nhưng mới bỏ học) do nói xấu nhau trên mạng xã hội.

Để giải quyết mâu thuẫn, ngày 11/3, hai em hẹn gặp nhau ở cổng trường THCS Tân Phú, em Đ. đi một mình còn em N. rủ thêm 5 học sinh nữ khác đến điểm hẹn.

Khi đến trước cổng trường, do thấy học sinh tập trung ở trường đông nên cả nhóm rủ nhau ra khu vực nhà xe sau sân vận động huyện Đồng Phú để nói chuyện.

Tại đây, em Đ. và em N. lao vào đánh nhau, do thấy N. yếu thế hơn nên nhóm học sinh còn lại đã xông vào hỗ trợ bạn đánh lại Đ. Một người trong nhóm đã dùng điện thoại quay lại clip rồi đăng lên mạng xã hội.

Sau khi đánh em Đ., cả nhóm giải tán ra về. Em Đ. được gia đình đưa đến bệnh viện thăm khám trong tình trạng bị tổn thương cẳng tay, cổ tay, bàn tay, đầu gối.

Sau khi có kết quả xác minh vụ việc, UBND huyện đề nghị Công an thị trấn Tân Phú và Phòng GD-ĐT làm việc với các phụ huynh học sinh và cá nhân liên quan để trao đổi, có biện pháp giáo dục các em nhằm không để tái diễn trường hợp tương tự.