Khoảng 16h chiều ngày 7/8, em N.B.A. (học sinh lớp 9G, Trường THCS Nguyễn Du) đi đá bóng cùng nhóm bạn. Khi về đến đoạn đường La Sơn Phu Tử (TP Hà Tĩnh),  A. bị một nhóm thanh niên khoảng 6 người lao vào đánh tới tấp. Nhóm thanh niên này dùng chân đạp, dùng mũ bảo hiểm phang tới tấp vào đầu của A. mặc cho nam sinh này van xin.

Anh Nam (bố của nam sinh A.) cho biết: "Sau sự việc, A. sợ hãi không dám báo với bố mẹ. Sau đó một người bạn của tôi đã gửi clip con trai bị đánh khiến tôi rất bức xúc. Trước giờ chỉ thấy trên mạng việc học sinh bị đánh hội đồng chứ chưa từng nghĩ điều này lại xảy đến với con trai của mình. Khi gặng hỏi thì A. nói với bố mẹ do có xích mích với một người trong nhóm này và bị cả nhóm lao vào đánh".

Cũng theo bố của A., hiện gia đình đã trình báo sự việc lên công an phường Nguyễn Du.

Nhóm học sinh hành hung nam sinh lớp 9 ở Hà Tĩnh. Ảnh: Công an TP Hà Tĩnh

Thầy Lê Ngọc Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Du cho biết, nhà trường đã nắm được sự việc.

"Nhóm người đánh A. trước đây cũng học tại trường nhưng nay đã lên lớp 10. Sự việc xảy ra dịp hè. Hiện nay tôi đã giao cho cô chủ nhiệm xác minh, làm rõ sự việc. Nguyên nhân sơ bộ mới nắm được do A. mâu thuẫn trong lúc đi đá bóng với nhóm người có trong clip", thầy Anh nói.

Trưởng Công an phường Nguyễn Du (TP Hà Tĩnh) cho biết đang làm việc với gia đình và những người liên quan.

Cụ thể, công an đã triệu tập 7 học sinh liên quan vụ đánh nhau gồm T.H.N, N.T.H.L, H.V.T, H.G.H, N.T.Đ và P.Đ.T.Đ - những học sinh này SN 2007 và T. T.Đ (SN 2008). Tất cả 7 học sinh vừa tốt nghiệp trường THCS Nguyễn Du, THCS Thạch Linh, THCS Lê Bình (TP Hà Tĩnh).

Theo Công an phường Nguyễn Du, trước đó, nam sinh N.B.A (học sinh lớp 9, Trường THCS Nguyễn Du) có mâu thuẫn trên mạng xã hội với N.T.H.L..

Khoảng 16h30 ngày 5/8, khi biết N.B.A. có mặt tại khu vực cổng trường mầm non Doremon, đường La Sơn Phu Tử, tổ 4, phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh, N.T.H.L đã rủ thêm 6 học sinh nói trên đến để đánh A. Thấy N.B.A., nhóm học sinh này lao vào đạp tới tấp vào người, đồng thời dùng mũ bảo hiểm đánh tới tấp vào đầu N.B.A..

Tại trụ sở công an phường, các học sinh đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Được biết, hiện sức khỏe, tâm lý N.B.A ổn định, chỉ bị thương nhẹ phần mềm. Hiện công an tiếp tục làm rõ vụ việc, xử lý các trường hợp liên quan theo quy định của pháp luật.