Ngày 2/11, đại diện Trường CĐ Kinh tế TP.HCM đến nhà, thăm viếng và trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Võ Văn T. (ở tỉnh Bình Thuận).

T. là cử nhân thực hành ngành Quản trị kinh doanh. T. không thể đến nhận bằng tốt nghiệp và bằng khen bởi em đã qua đời do tai nạn giao thông cuối tháng 8 vừa qua. Ngày T. đến trường xét tốt nghiệp cũng là ngày em gặp tai nạn giao thông.

Ông Phạm Hùng Dũng, Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Kinh tế TP.HCM, dẫn đầu đoàn đến viếng sinh viên Võ Văn T., đồng thời trao cho gia đình T. bằng tốt nghiệp và giấy khen sinh viên “Đạt khen thưởng toàn khoá trình độ cao đẳng khoá 16 (2020 – 2023)", xếp loại xuất sắc.

trao-bang-tot-nghiep-1.jpeg
Đại diện Trường CĐ Kinh tế TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho người thân của sinh viên qua đời vì tai nạn giao thông. Ba của nam sinh thay con nhận bằng. (Ảnh: Nhà trường cung cấp)

Ba của T. đã thay con trai mặc lễ phục tốt nghiệp nhận bằng và giấy khen từ đại diện Trường CĐ Kinh tế TP.HCM. Đại diện nhà trường cũng chia sẻ nỗi đau của gia đình vì đã mất đi một cậu con trai, một sinh viên xuất sắc.

Không kìm được xúc động, một giảng viên Trường CĐ Kinh tế TP.HCM bộc bạch: "Một bằng tốt nghiệp, một khung giấy khen, phần thưởng, lễ phục tốt nghiệp, hoa chúc mừng nhưng bên cạnh là một lẵng hoa trắng, một giỏ trái cây để đến nhà em. Gần 4 tiếng để đến nhà em, nghẹn ngào giây phút bố mẹ em thắp nhang khấn để thay em choàng lễ phục nhận bằng tốt nghiệp sau tai nạn thảm khốc đó.

Ngày em lên trường xét tốt nghiệp cũng là ngày định mệnh của em. Một người con ngoan, trò giỏi, học lực luôn xuất sắc. Nghe mẹ em nói em luôn suy nghĩ cho bố mẹ, tự tính toán cho con đường tương lai của em, lúc nào cũng sợ bố mẹ phiền lòng vì mình.

Rời nhà em về lại thành phố vẫn còn cảm giác đau lòng, thương tiếc cho em quá. Thôi thì mối nhân duyên với thế giới này của em đã hoàn thành, em nhé".