Vào đêm Giáng sinh 24/12, một nam sinh tên Luan Nguyen đã đăng trên Facebook cá nhân câu chuyện nhặt được 1.500 USD và muốn tìm lại chủ nhân để trả.

Luan Nguyen hiện đang là sinh viên của trường Cypress College, California, Mỹ. Cậu cho biết, trên đường đi rút tiền ở ngân hàng, một cụ bà khoảng 70 tuổi đã mời cậu mua bó hoa với giá 20 USD. Hai người nói chuyện với nhau một chút. Bà cụ có kể rằng bà sống một mình, bị bệnh nặng và vừa mới xuất viện. Hiện bà đang bán hoa để kiếm sống.

{keywords}

“Tôi không có tiền mặt trong người nên đã vào ngân hàng để rút, sau đó trả tiền bó hoa và đi về. Khi về nhà, đặt bó hoa xuống, một bức ảnh chụp 2 bé gái (tôi đoán là cháu bà cụ) rơi ra cùng với số tiền 1.500 USD. Tôi vội vàng quay lại chỗ ngân hàng để tìm bà cụ. Nhưng tôi không tìm thấy. Tôi ngồi ở đó đợi 30 phút, nhưng không có ai xuất hiện”.

Luan nghĩ rằng số tiền và bức ảnh chắc chắn rất có giá trị với một người nghèo như bà, cả về mặt tình cảm lẫn vật chất.

Không biết làm thế nào để trả lại bà cụ, cậu đã kể lại câu chuyện trên Facebook cá nhân và nhờ cộng đồng mạng giúp đỡ.

Hành động của nam sinh được rất nhiều người khen ngợi và cảm kích.

{keywords}

Rất may mắn, chỉ một ngày sau đó, Luan đã tìm lại được bà cụ nhờ sự chia sẻ của cộng đồng mạng. Cậu viết trên trang cá nhân: “Cảm ơn mọi người đã chia sẻ dòng trạng thái của mình. Nhờ có mọi người mà mình đã tìm thấy bà cụ và trả lại cho cụ số tiền”.

Nguyễn Thảo

Một ngày làm việc của phó giám đốc Facebook

Một ngày làm việc của phó giám đốc Facebook

Một ngày làm việc của Julie Zhuo - phó giám đốc về thiết kế sản phẩm của Facebook - bắt đầu từ 7 giờ sáng đến 11 giờ tối. 

Triệu phú YouTube 26 tuổi làm mê hoặc trẻ con khắp thế giới

Triệu phú YouTube 26 tuổi làm mê hoặc trẻ con khắp thế giới

DanTDM tên thật là Daniel Middleton, 26 tuổi. Cậu là một triệu phú tự thân với số người theo dõi trên YouTube nhiều hơn Adele và số lượt xem video trên YouTube nhiều hơn cả Beyonce.

Gặp cậu bé 11 tuổi bất ngờ được Tổng thống Mỹ Donald Trump tặng hoa

Gặp cậu bé 11 tuổi bất ngờ được Tổng thống Mỹ Donald Trump tặng hoa

Nguyễn Như Khôi (11 tuổi, học sinh ở Hà Nội) gây ấn tượng với Tổng thống Mỹ Donald Trump bằng khả năng ngoại ngữ trôi chảy, tự tin và bất ngờ được ông tặng hoa tại lễ đón.

Cô bé Việt Nam tặng hoa Tập Cận Bình, Obama

Cô bé Việt Nam tặng hoa Tập Cận Bình, Obama

Cô bé tặng hoa Chủ tịch Tập Cận Bình tại lễ đón chính thức cấp Nhà nước ở Phủ Chủ tịch, Hà Nội chiều 12/11 từng tặng hoa cho cựu Tổng thống Mỹ Obama năm 2016.