Hơn một năm sau cái chết của Johnny, các bác sĩ và người nhà đang có phiên điều trần về lý do tử vong của anh.

Johnny Alfrey, 22 tuổi, đã nhiều lần bày tỏ lo ngại về các triệu chứng của mình với các bác sĩ trước khi qua đời vào ngày 24/6/2021. Mẹ của Johnny, bà Julie Alfrey, nói: “Con tôi thông minh, vui tính, là một người anh tuyệt vời, một cậu con trai hoàn hảo. Cháu có những kế hoạch lớn cho tương lai của mình".

Vào tháng 5/2021, nam sinh viên tài năng, sống ở thị trấn Littleborough (Anh), cảm thấy không khỏe. Anh mệt mỏi, bước đi nặng nề. 

Johnny Alfrey cảm thấy không khỏe vào tháng 5 và qua đời vào tháng 6/2021. Ảnh: The Sun

Manchester Evening News đưa tin, những ngày sau đó, Johnny bắt đầu nôn mửa và bị chứng đau nửa đầu. Anh khó ngủ, ăn không ngon nhưng cho rằng đó là tác động của các cơn hoảng loạn.

Tuy nhiên, theo bà Julie, con trai bà từng trải qua những đợt căng thẳng trước đó và Johnny biết cách kiểm soát để lấy lại bình tĩnh. Ngày càng lo lắng, người mẹ đã đưa con trai đến trung tâm điều trị khẩn cấp vào ngày 23/5.

Một bác sĩ cho rằng các triệu chứng của Johnny do cai rượu. Tuy nhiên, bà Julie khẳng định, Johnny không phải là người nghiện rượu nặng, chỉ đôi khi uống với bạn bè một hoặc hai lần một tuần.

Kiểm tra cho thấy Johnny có nhịp tim không đều và các bác sĩ nhận định “có lẽ ổn”. Trong lúc chờ xe cấp cứu chuyển tới bệnh viện, ngón tay và môi của anh trở nên xanh xao. "Tôi biết, có điều gì đó không bình thường. Con trai tôi trở nên nhợt nhạt. Có một vài lần, cháu nói đang cảm thấy như sắp chết”, bà Julie nhớ lại. 

Sau đó, các bác sĩ thông báo, xét nghiệm máu ghi nhận gan của Johnny bất ổn, không có hướng điều trị. 

Vẫn không ăn không ngủ được, Johnny phải nhập viện lần nữa vào ngày 8/6/2021. Lần này, anh được thông báo gan đã bị hỏng và thận cũng tổn thương. 

Bà Julie tâm sự: “Tôi nghĩ con trai tôi biết cháu sắp chết. Johnny nói, hãy giải thoát cho con khỏi sự đau đớn". Tình trạng của Johnny tiếp tục xấu đi và anh được chuyển đến Bệnh viện Wythenshawe, nơi anh qua đời.

Tại phiên điều trần mới đây, bác sĩ thừa nhận Johnny đáng lẽ phải được chuyên gia tim mạch khám sau khi điện tâm đồ cho thấy nhịp tim không đều của anh ấy trở nên tồi tệ hơn.

Thay vào đó, bệnh viện lại đặt trọng tâm vào chức năng gan của Johnny. Cuộc điều tra vẫn tiếp tục.