Cơ sở y tế Askern ở Doncaster (Vương quốc Anh) dự định nhắn tin chúc mừng Giáng sinh cho những người tới thăm khám. Thay vào đó, tin nhắn thông báo rằng người nhận bị ung thư phổi ác tính đã di căn và yêu cầu họ điền vào biểu mẫu dành cho bệnh nhân giai đoạn cuối.

Theo BBC, tin nhắn hàng loạt trên được gửi đi vào ngày 23/12. Theo đó, bác sĩ yêu cầu người nhận tin điền vào mẫu DS1500 dành cho những người mắc bệnh nan y nộp đơn xin trợ cấp. 

Cơ sở y tế Askern ở Doncaster (Vương quốc Anh). Ảnh: AMP

Trong tin nhắn thứ hai, cơ sở y tế mong muốn mọi người nhận "lời xin lỗi chân thành". “Tin nhắn bị gửi nhầm. Thông điệp đúng của chúng tôi là Chúc bạn Giáng sinh vui vẻ và Năm mới hạnh phúc", trung tâm trên viết. 

Cơ sở y tế Askern không đưa ra bình luận chính thức về sự cố này. Vào tháng 9, trung tâm cho biết đã nhận được phản hồi tuyệt vời của người tới thăm khám về những cuộc tư vấn qua điện thoại.

Carl Chegwin cho biết, mẹ anh là một trong những người nhận được tin nhắn. 

"Điều đầu tiên tôi nghĩ là đây có phải là một trò đùa nhảm nhí không? Tôi rất ngạc nhiên. Họ thông báo với mọi người vài ngày trước Giáng sinh rằng họ bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Họ không thể làm như vậy”, Chegwin nói. 

Một người phụ nữ giấu tên tâm sự, tin nhắn khiến cô rất lo lắng. Cô cũng thấy một số người khác hoảng sợ về tin nhắn. "Tôi gọi điện cho các bác sĩ nhưng không có người bắt máy. Vì vậy, tôi đi bộ quanh khu phố và biết 6 người khác cũng đang hoảng loạn vì nhận được cùng một tin nhắn", cô nói.

Dịch vụ Y tế Quốc gia của Vương quốc Anh không bình luận về sự cố trên. Họ đưa ra thông điệp trên Twitter: "Hãy tử tế với chính mình nếu bạn đang đau buồn", cùng với chia sẻ về cách đối phó với nỗi đau trong kỳ nghỉ lễ.