Theo Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, ngày 12/8 cảnh sát vùng Manchester thông báo đã xác định được danh tính một nạn nhân tìm thấy trong khu nhà bị cháy tại Oldham, Manchester bằng phương pháp xác định vân tay. Nạn nhân là Nguyen Van Uoc, 31 tuổi.

Đại sứ quán cho biết, đây là một trong 4 công dân Việt Nam được báo cáo mất tích tại Anh trước đó.

Quá trình tìm kiếm tại hiện trường và xác minh nhân thân các nạn nhân khác vẫn đang tiếp tục triển khai.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã liên hệ và gửi lời chia buồn tới gia đình nạn nhân, đồng thời hướng dẫn gia đình các thủ tục hậu sự cần thiết.

Trong trả lời với VietNamNet tối nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng bày tỏ: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân và mong gia đình sớm vượt qua đau thương, mất mát này.

Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng hai nước để hỗ trợ gia đình nạn nhân thu xếp vấn đề hậu sự theo nguyện vọng, nhanh chóng hoàn tất quá trình nhận dạng các nạn nhân khác và thúc đẩy quá trình điều tra vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam".

Hiện trường vụ cháy nhà máy trên phố Bower, thị trấn Oldham, Anh. Ảnh: Oldham Times

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Cục Lãnh sự và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đang tiếp tục chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước, các cơ quan liên quan ở sở tại để nhanh chóng hoàn tất quá trình nhận dạng các nạn nhân khác, hỗ trợ gia đình nạn nhân các thủ tục hậu sự cần thiết theo nguyện vọng và thúc đẩy quá trình điều tra vụ việc, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân Việt Nam.

Đại sứ quán Việt Nam tại Anh cho biết các công dân Việt Nam cần hỗ trợ hoặc có thông tin liên quan có thể liên hệ đường dây nóng Bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, số điện thoại +44 7713 181 501.

Trước đó, ngày 4/8, cảnh sát khu vực Greater Manchester đã chính thức công bố danh tính 4 người Việt Nam được cho là mất tích trong vụ cháy tại khu nhà Bismark House Mill ở Oldham, gồm Chu Van Cuong (39 tuổi), Nguyen Van Uoc (31 tuổi), Nguyen Van Duong (29 tuổi) và Le Thanh Nam (21 tuổi).

Đám cháy bùng phát tại nhà máy Bismark House rạng sáng ngày 7/5. Sở Cứu hỏa vùng Greater Manchester đã điều động 10 xe chữa cháy để đối phó vụ hỏa hoạn.

Tại thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra, cảnh sát tin rằng không có ai ở bên trong. Đám cháy được dập tắt 4 ngày sau đó.

Cảnh sát ngày 21/7 nhận được cuộc gọi thông báo về 4 người Việt mất tích và "có thể liên quan đến vụ cháy". Hai ngày sau, các công nhân phá dỡ nhà máy Bismark House phát hiện các thi thể tại hiện trường vụ hỏa hoạn.

Cảnh sát Anh đề nghị Việt Nam hỗ trợ nhận dạng các nạn nhân vụ cháy

Cảnh sát Anh đề nghị Việt Nam hỗ trợ nhận dạng các nạn nhân vụ cháy

Cảnh sát điều tra Anh đã chính thức đề nghị phía Việt Nam hỗ trợ, phối hợp trong việc nhận dạng và xác minh nạn nhân trong vụ cháy có 3 thi thể nghi là người Việt ở Manchester.
Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi thiệt mạng trong vụ cháy ở Manchester

Anh công bố danh tính 4 người Việt nghi thiệt mạng trong vụ cháy ở Manchester

Cảnh sát khu vực Greater Manchester, Anh vừa công bố danh tính 4 công dân Việt Nam mất tích, tình nghi là những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ cháy nhà máy bỏ hoang Bismark House.