“Dâu đoảng”

Năm năm trước, khi nghe con trai tiết lộ đang yêu một cô gái là chủ tiệm spa, bà Bùi Thị Hằng (54 tuổi, Hà Nội) vừa mừng vừa lo. Bà vui vì cuối cùng, người con trai đứng tuổi của mình đã có người yêu.

Tuy vậy, bà không thích con dâu tương lai là chủ tiệm spa. Tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu, bà Hằng kể: “Khi nghe con nói đang yêu một cô chủ tiệm spa, không hiểu sao tôi lại không thích lắm. Thế nhưng đến khi được gặp mặt, tôi thấy mọi thứ trái ngược với những gì mình suy nghĩ. Con bé hiền dịu, thùy mị, dễ thương và vô cùng giản dị”.

Hà Thị Ninh Khanh (32 tuổi, con dâu bà Hằng) cũng có ấn tượng sâu sắc về bố mẹ chồng tương lai ngay lần đầu tiên gặp mặt. Cô gái cảm thấy bố mẹ bạn trai rất hiền lành và dễ gần.

Bà Hằng và con dâu Ninh Khanh tại chương trình Mẹ chồng nàng dâu.

Những thiện cảm ban đầu ấy giúp Khanh sớm trở thành con dâu của vợ chồng bà Hằng. Được cưng chiều từ nhỏ, về nhà chồng, Khanh ít nhiều khiến mẹ chồng bất ngờ.

Khanh thuộc tuýp phụ nữ không khéo léo, không giỏi việc bếp núc. Cô gái không “nữ công gia chánh” đến nỗi khiến mẹ đẻ ngạc nhiên khi thấy con gái rửa chén ở nhà chồng. Bà còn nhờ các nhân viên của con gái quay phim lại để phát cho mọi người cùng xem.

Bà Hằng kể: “Khanh không được khéo léo cho lắm. Con dâu cũng không giỏi nấu nướng. Bữa cơm gia đình hay nhà có giỗ chạp gì con dâu đều đặt món, nhờ shipper đem đến”.

Không chỉ vậy, Ninh Khanh còn thừa nhận mình vụng về trong việc chăm sóc con. Thậm chí trước khi trở thành mẹ, cô còn hồn nhiên đến nỗi không nhớ mình đang mang thai.

Lúc mang thai 3-4 tháng, Khanh vẫn bật nhảy cao để hái trái vải trên cây. Cô gái chỉ nhớ mình mang thai và cần phải giữ gìn sức khỏe khi được mẹ chồng nhắc nhở.

Dẫu vậy, Khanh vẫn được mẹ chồng hết lòng yêu thương, cưng chiều. Ngay ngày đầu sống chung với mẹ chồng, dù đã cố gắng dậy sớm hơn thường lệ, cô vẫn dậy sau mẹ chồng.

Bà Hằng và Ninh Khanh đem lại tiếng cười cho người xem khi kể lại nhiều kỷ niệm trong quá trình chung sống.

Khi bước khỏi phòng, cô đã thấy mẹ chồng chuẩn bị cho mình bát miến nóng hổi. Sau này, khi trở lại với thói quen "ngủ nướng đến 8-9h sáng", Khanh vẫn thấy mẹ chồng chuẩn bị cho mình những bữa sáng tươm tất.

Khanh nói: “Mẹ thương tôi lắm. Từ khi lấy chồng, tôi hợp với mẹ chồng hơn cả mẹ ruột. Tôi thân thiết với mẹ đến nỗi rủ mẹ quay chung với mình những clip chăm sóc da, làm đẹp để "up" lên mạng xã hội. Mỗi khi đi chợ hay đi đâu đó, mẹ đều giành xách đồ. Tôi nói thế nào mẹ cũng không cho tôi xách”.

Lá thư gửi bố chồng

Khi vào viện sinh con, Ninh Khanh không cho mẹ ruột đi theo mình. Cô gái nhờ mẹ chồng vào viện cùng để tiện bề chăm sóc cho mình và con. Dù ở bệnh viện hay lúc về nhà, cô đều được bà Hằng chăm sóc chu đáo.

Sau khi sinh, ngoài mẹ ruột, mẹ chồng, Khanh còn có thêm người mẹ nuôi đến nhà giúp mình chăm sóc con. Vì thế, người mẹ trẻ hầu như không phải bế con, thậm chí “không có cơ hội tự nấu cơm cho mình”.

Khi con được 20 ngày tuổi, Khanh quyết định nhận nuôi giúp một bé sinh thiếu tháng đang được trung tâm nuôi trẻ bị bỏ rơi chăm sóc. Nhận giúp bé, bà mẹ trẻ cho bé ngủ cùng mình.

Cô để con ruột cho 3 người mẹ của mình chăm sóc. Hằng ngày, Khanh vắt sữa cho 2 bé bú. Sau 21 ngày, thấy bé phát triển bình thường, tăng cân tốt, Khanh gửi lại bé cho trung tâm.

Bà Hằng xúc động khi nghe những dòng tâm sự của con dâu gửi cho bố chồng quá cố.

Dẫu vậy, Khanh vẫn bị mẹ chồng mắng yêu là “chỉ biết sinh chứ không biết chăm con”. Rất may, cô có 3 người mẹ, đặc biệt là mẹ chồng luôn yêu thương, hết lòng hỗ trợ.

“Từ lúc chưa có con dâu, tôi đã có suy nghĩ luôn xem con dâu như con đẻ, không bao giờ phân biệt con dâu, con ruột. Vì thế, khi thấy giúp gì được cho con dâu, tôi đều cố gắng làm”, bà Hằng nói.

Biết mẹ chồng thương yêu, quý trọng mình, Ninh Khanh cũng dành nhiều thời gian để chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp cho bà. Mỗi khi có các sản phẩm chăm sóc da, dịch vụ spa mới, cô đều ưu tiên cho mẹ trải nghiệm trước.

Nữ chủ tiệm spa cũng đặc biệt yêu quý bố chồng. Tấm lòng hiếu thuận của Ninh Khanh dành cho người bố chồng quá cố cũng được bà Hằng ghi nhận.

Đặc biệt, khi được nghe chương trình đọc lá thư của Ninh Khanh gửi cho bố chồng quá cố, bà Hằng xúc động đến trào nước mắt.

Hai mẹ con bà Hằng ôm nhau trong niềm hạnh phúc dâng trào.

Thư có đoạn: “Con chưa bao giờ nghĩ con là con dâu của bố mẹ mà luôn cảm thấy mình là con gái của bố mẹ… Với con, nhà chồng là nhà, chúng con chưa bao giờ có tư tưởng phân biệt nội, ngoại. Bố và mẹ đều chăm, chiều chuộng con như con ruột trong nhà…. Con mong kiếp sau chúng con vẫn được làm con của bố, làm con của mẹ, có cơ hội báo hiếu bố nhiều hơn….”.

Cuối chương trình, bà Hằng khuyên con dâu chăm chút bản thân hơn, đừng vì quá ham công việc mà không để ý đến sức khỏe. Trong khi đó, Ninh Khanh cũng mong mẹ chồng dành nhiều thời gian chăm sóc bản thân.

“Cả ngày mẹ chỉ lo chăm sóc các con và cháu nội. Khi bố chúng con bệnh, mẹ cũng là người chăm. Bây giờ bố mất rồi, chỉ còn mẹ thôi, chúng con muốn bù đắp cho mẹ”, Ninh Khanh bày tỏ.

Nghe con dâu bày tỏ, bà Hằng hạnh phúc trong niềm xúc động dâng trào. Cuối cùng, bà gửi lời cám ơn "chị thông gia vì đã sinh ra cho mình một cô con dâu hiền dịu, dễ thương". Bà cũng "cám ơn con dâu đã sinh cho mình 2 đứa cháu như thiên thần" trước khi ôm lấy cô vào lòng.