Nắng đổ lửa, chợ vắng tanh, hoa quả đắp chăn giữa trời 40 độ

Hà Nội đang trải qua cái nắng đổ lửa khiến chợ vắng không một bóng người, tiểu thương phải dùng khăn, bao tải, thậm chí cả chăn bông đắp cho trái cây tránh héo hỏng giữa trời 40 độ C.

Thủ đô Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng gay gắt lên tới 39-40 độ C. Nhiều người hạn chế ra đường khiến các khu chợ vắng tanh.

Ghi nhận của PV. VietNamNet, dù là buổi sáng hay buổi chiều, tại các chợ truyền thống ở quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy,... lượng khách mua bán khá vắng vẻ, nhiều khu vực không một bóng người. Các tiểu thương bày hàng bán rồi ngồi “tám chuyện”, cầm điện thoại đọc tin tức, lên mạng xã hội. Vài người ngủ gục bên sạp hàng.

Anh Lê Văn Công, tiểu thương bán quần áo ở chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, nắng nóng, người dân ngại ra ngoài nên chợ vắng khách. Ban ngày hầu như anh không bán được cái nào, may ra đến tối trời mát mọi người ra đường mới vớt vát đươc chút đỉnh.

Các cửa hàng trái cây cũng trong tình trạng tương tự. Thậm chí, chủ hàng còn phải dùng khăn bông, bao tải, chăn nhung thấm đẫm nước để phủ lên trái cây giữa thời tiết 40 độ C này để tránh héo hỏng.

{keywords}
Hà Nội đang trải qua đợt nắng nóng như đổ lửa
{keywords}
Thế nên, không phải là cảnh mua bán tấp nập mà những ngày nắng nóng này, tại chợ truyền thống khách vắng tanh
{keywords}
Ngoài tiểu thương, chợ hầu như không một bóng khách
{keywords}
Từ hàng thịt, hàng rau cho tới hàng cá đều chung cảnh ế ẩm
{keywords}
Thê thảm nhất là khu vực bán quần áo thời trang, ngồi cả ngày dưới cái nắng 40 độ C mà không có nổi một vị khách tới mua hàng
{keywords}
Dân bán trái cây đứng phơi nắng giữa trời 40 độ C
{keywords}
 
{keywords}
Nắng nóng gay gắt, tiểu thương phải dùng bạt che chắn cho trái cây khỏi héo
{keywords}
Chủ cửa hàng này còn đem cả chăn nhung đắp lên trái cây
{keywords}
Vừa bán hàng vừa phải canh nắng. Nắng tới đâu chủ hàng phải dùng bao tải che chắn cho trái cây tới đó
{keywords}
 
{keywords}
Chủ sạp hàng này dùng khăn bông phủ lên trái cây chống nắng
{keywords}
Không có khách, dân buôn bán tranh thủ cầm điện thoại chơi trò chơi, đọc tin tức hay lướt mạng xã hội.

Nhật Thanh

tin nổi bật

Nhà giàu ồ ạt xuống tiền, xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đạt kỷ lục trong 8 năm

Xuất khẩu đồng hồ của Thụy Sĩ đã tăng trở lại trong tháng 7/2022 lên gần mức kỷ lục và đạt giá trị cao nhất trong 8 năm khi nhu cầu đối với những chiếc đồng hồ đắt tiền Rolex, Omega và Vacheron Constantin bùng nổ.

Hàng Việt lép vế, Tết trung thu rước toàn lồng đèn Trung Quốc

Sản phẩm lồng đèn Trung thu truyền thống tại làng nghề đang chậm chân trong cuộc đua về mẫu mã, sự đa dạng so với lồng đèn Trung Quốc.

Đằng sau những lớp học làm giàu siêu cấp: Những lớp học quái dị

Vài năm trở lại đây, những lớp học làm giàu online cũng như offline được tổ chức hết sức rầm rộ từ Nam ra Bắc, từ thành thị đến nông thôn. Nhiều học viên ôm mộng sau khóa học sẽ từ hai bàn tay trắng trở thành triệu phú, tỷ phú...

Vì sao trà sữa đắt nhưng người mua không xót tiền

Trước đây, mọi người thường đến quán cà phê để tán gẫu với bạn bè. Bây giờ, các cửa hàng trà sữa đang trở thành lựa chọn thay thế.

Top đầu thế giới, dưa lưới Trung Quốc lăn lóc đầy chợ Việt

Các loại dưa lưới vàng và dưa lưới xanh Trung Quốc đang tràn sang chợ Việt với giá rẻ chỉ bằng 1/4 so với hàng Việt Nam.

Hái thuê thứ quả đặc sản đen sì, nông dân đút túi tiền triệu

Từ giữa tháng 8 đến hết tháng 10, người dân ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bước vào mùa thu hoạch trám đen. Thời gian này những thợ hái trám làm không hết việc, mỗi ngày đút túi tiền triệu.

Lạ lùng chàng trai Việt đam mê ớt, ba năm nếm thử... 500 loại độc lạ

Ba năm qua, Hà Thành Nhân đã trồng và nếm thử 500 giống ớt độc lạ. Với anh, sưu tầm ớt chính là đam mê bất tận.

Vé thương gia dịp Tết chặng lệch đầu chỉ 1,8 triệu đồng

Giá vé Tết đắt đỏ, dao động 5-8 triệu đồng/khứ hồi. Các hãng phải giải quyết bài toán “lệch đầu” để cân đối chi phí chuyến bay.

Lạc vào ngõ ẩm thực giữa lòng phố cổ, chỉ 100.000 đồng đã no căng bụng

Con ngõ nhỏ chỉ dài khoảng 200m bán các món ăn đặc sắc của Hà Nội từ bánh tôm đến bún ốc, bún chả que tre… Nhiều thực khách đặt cho ngõ chợ cái tên "thiên đường" rút ví không quá 100.000 đồng.

Người Việt chi gần 8.500 tỷ đồng mua trà sữa

Theo báo cáo mới, người dân Việt Nam đã chi 362 triệu USD (khoảng 8.472 tỷ đồng) để mua trà sữa và các sản phẩm tương tự trong năm 2021.

Tôm sú 'khổng lồ' giá 650.000 đồng/kg

Lần đầu tiên tiểu thương ở Sóc Trăng mua được nhiều tôm sú thiên nhiên có trọng lượng trên 200 gram/con và nhanh chóng tiêu thụ với giá cao gấp 3 lần tôm sú thường.

Trung Quốc chi 17 tỷ USD nhập khẩu, Việt Nam chặn gấp lợn vượt biên

Chi tới 17 tỷ USD để nhập khẩu trong 7 tháng, song giá thịt lợn tại Trung Quốc vẫn cao kỷ lục. Do chệnh lệch giá, Bộ NN-PTNT "ra lệnh” chặn ngay tình trạng lợn vượt biên sang nước láng giềng.

Trồng các loại cỏ dại, bất ngờ thu lời cao

Cỏ vốn mọc hoang, không nhiều người nghĩ đến việc trồng cỏ. Song, hiện nay, ở một số nơi, người dân nhờ trồng cỏ dại mà trở nên khấm khá, đổi đời.

Hãng bay Nhật Bản phục vụ món ăn từ dế

Theo xu hướng phục vụ các loại thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường, hãng hàng không Zipair đang phục vụ các món ăn với nguyên liệu côn trùng cho khách hàng.

Trồng cây thu từ hoa đến củ, nông dân có tiền tỷ mỗi năm

Hoa sâm bố chính được chế biến làm trà, còn củ sâm bố chính được chế biến thành các sản phẩm như bột sâm, sâm khô lát, cao sâm...đều bán được giá.