Dưới camera giấu kín, chủ 1 cở sở sơ chế biến sợi bì cho nem chua rán cho biết, sợi bì được ngâm vào hóa chất khoảng hơn một tiếng để tạo độ dai giòn.

Tại Hưng Yên, trước những thông tin về việc mất an toàn trong quá trình chế biến sản phẩm nem chua rán, một đoàn liên ngành về an toàn thực phẩm đã tiến hành kiểm tra một cơ sở chuyên chế biến sợi bì (nguyên liệu cho sản phẩm nem chua rán) tại xã Tân Quang, huyện Văn Lâm. Tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra, trái với thường lệ, cơ sở này đã tạm dừng hoạt động.

Đáng chú ý, trước thời điểm kiểm tra của đoàn liên ngành, đã phát hiện được nhiều túi bì bốc mùi hôi thối trong tủ đông tại cơ sở này.

Việc kiểm tra của đoàn liên ngành còn gặp trở ngại hơn khi mà không thể vào được kho chứa nguyên liệu tại cơ sở này.

"Do đánh mất chìa khóa từ hôm qua nên không mở khóa kho nguyên liệu được" là lý do biện minh được người nhà của cơ sở này đưa ra.

{keywords}

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã năng phát hiện tại cơ sở này có 5 bao tải chưa hóa chất phèn kép do Công ty Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao sản xuất

Tuy nhiên ở thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã năng phát hiện tại cơ sở này có 5 bao tải chưa hóa chất phèn kép do Công ty Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao sản xuất với trọng lượng hơn 100kg. Hóa chất này là thứ để ngâm tẩy trắng tạo độ dai, giòn cho sợi bì mà cơ sở đã sử dụng.

Dưới camera giấu kín, chủ cơ sở này đã thừa nhận việc ngâm sợi bì vào phèn kép nhằm mục đích để tạo độ giai giòn, và thời gian ngâm là khoảng hơn một tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra của đoàn liên ngành, chủ sở này đã hoàn toàn phủ nhận điều nay.

Để có căn cứ xử lý hành vi sử dụng hóa chất công nghiệp sơ chế sợi bì, đoàn kiểm tra đã niêm phong 140kg sợi bì thành phẩm, hơn 100kg phèn két và lấy mẫu đi giám định.

Cũng liên quan đến sản phẩm nem chua rán, đoàn liên ngành về an toàn thực phẩm của huyện Thanh Trì, Hà Nội đã có cuộc kiểm tra cơ sở sản xuất nem rán có tên Thanh Huyền ở xã Tứ Hiệp.

Điều đáng chú ý là, đoàn liên ngành cũng phát hiện loạt bột trắng lạ không có bất cứ thông tin gì được chủ cơ sở sử dụng. Do chủ cơ sở không biết tên chính xác và loại bột sử dụng không hề có nhãn mác xuất xứ, đoàn kiểm tra đã lấy mẫu giám định, đồng thời ra quyết định đình chỉ hoạt động chờ kết quả kiểm nghiệm mẫu bột, mẫu nem chua để ra mức xử lý chính thức với cơ sở này.

(Theo VTV)