Vào ngày 14/2 cách đây 2 năm, một bóng lưng buồn bã và cô đơn lang thang trên đường phố của tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc.

Người đàn ông trẻ tuổi cầm bó hoa trên tay, nhưng món quà tình yêu của anh vừa bị người trong mộng từ chối.

Bất ngờ, chàng trai nghe thấy giọng nói vang lên ở phía sau: “Này anh đẹp trai, nếu cô ấy không thích, anh có thể đưa cho tôi!”.

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì cú sốc tình cảm, anh không do dự trao bó hoa hồng đỏ và hộp quà có chiếc nhẫn bên trong cho cô gái lạ rồi cả hai tạm biệt nhau.

Về nhà, người phụ nữ tên Zhou chia sẻ câu chuyện kỳ lạ mình trải qua lên mạng xã hội. Cô sau đó liên tục nhận được tin nhắn hối thúc việc tìm lại người đã tặng hoa cho mình, theo SCMP.

Ba ngày sau, Zhou tải thêm video khác và cho biết: “Tôi đang tìm anh chàng này trên toàn Internet! Tôi đã nhận nhẫn và hoa của anh nhưng chưa biết tên anh. Nếu anh chưa lập gia đình, tôi cũng chưa, vậy tại sao chúng ta không dũng cảm tiến đến?”.

Rất nhanh chóng, dân mạng phát hiện người đàn ông họ Meng, làm nghề nuôi cá, trồng khoai lang và bán nông sản trong huyện.

Nhờ thông tin có được, Zhou và Meng gặp lại nhau. Họ yêu nhau ngay sau đó và Zhou thường chia sẻ về mối quan hệ của cả hai.

Cặp đôi đã trở thành biểu tượng tình yêu trên mạng xã hội xứ tỷ dân.

Ngày 14/2 vừa qua, Zhou và Meng đăng ký kết hôn. Tin tức nhanh chóng lan truyền.

“Tôi thực sự không nghĩ gì nhiều vào thời điểm đó. Tôi chỉ nhìn thấy bóng dáng cô đơn của anh ấy và thản nhiên hét lên, không ngờ rằng điều đó sẽ thay đổi cuộc sống của chúng tôi”, cô nói.

Zhou là mẹ đơn thân, sống cùng con gái Duoduo và mở cửa hàng nhỏ trong huyện. Meng nuôi cá và trồng khoai lang.

“Hai người không liên quan gì đến nhau đã đến với nhau”, Zhou nói.

“Tôi cảm ơn mọi người rất nhiều vì chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ tìm được anh ấy qua các video của mình. Chúng tôi đã ký giấy đăng ký kết hôn và đang tìm thời điểm thích hợp để tổ chức đám cưới”, cô tiết lộ thêm.

Đến nay, video gốc Zhou đăng tải 2 năm trước thu hút 38.000 bình luận.

“Giờ thì cả thế giới đều biết bạn nhặt được chồng ngoài đường”, một người bình luận vui.

Một người khác cho biết: “Tôi đã theo dõi chuyện tình này ngay từ đầu. Chúc cho tình yêu và cuộc sống của hai bạn được trọn vẹn”.

Theo Zing