Đại tá Oleg Youshkov, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Army Games 2020 đã nhấn mạnh như vậy ở bên lề cuộc gặp gỡ với báo chí ở khách sạn Salut tại Moscow tối 14/8.

Đây là năm thứ 6 Bộ Quốc phòng Nga tổ chức Army Games. Hội thao năm nay chính thức khai mạc vào ngày 23/8 và bế mạc vào ngày 5/9. Đại tá Oleg Youshkov cho biết, kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2015, đến nay, Army Games đã góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa quân đội các nước tham gia.

{keywords}
Đại tá Oleg Youshkov, người đứng đầu bộ phận truyền thông của Army Games 2020

Army Games ngày càng trở thành một sân chơi giao lưu hữu ích, tạo cơ hội để quân đội các nước học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, đồng thời thể hiện trình độ, năng lực, bản lĩnh của mình. “Sức hút của Army Games không ngừng tăng lên khi ngày càng có thêm nhiều nước cử lực lượng tham gia”, Đại tá Oleg Youshkov khẳng định.

Cho dù chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, song Army Games 2020 vẫn thu hút hơn 150 đội tuyển đến từ trên 30 quốc gia. Các nội dung thi đấu được tổ chức trên lãnh thổ 5 quốc gia gồm Nga, Armenia, Azerbaijan, Uzbekistan và Belarus.

Đảm bảo an toàn cho hội thao

Theo Đại tá Oleg Youshkov, ban tổ chức đã đề nghị các đội tuyển cách ly 14 ngày và xét nghiệm Covid-19 đối với các vận động viên trong thời gian 3 ngày trước khi nhập cảnh vào Nga.

Các đội tuyển khi đến Nga phải cung cấp giấy chứng nhận đã cách ly 14 ngày, cũng như kết quả xét nghiệm âm tính. Phía Nga tiếp tục xét nghiệm Covid-19 bằng phương pháp RT-PCR với các vận động viên tại các địa điểm lưu trú tạm thời, yêu cầu họ cách ly thêm 3 ngày.

Các vận động viên được yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 như thường xuyên đeo khẩu trang, mang găng tay cao su, sử dụng nước rửa tay sát khuẩn…Các khán giả đến xem thi đấu cũng được yêu cầu tuân thủ nghiêm các quy định như vậy.

Army Games 2020 đánh dấu lần thứ 3 QĐND Việt Nam cử lực lượng tham gia. Đại tá Oleg Youshkov đánh giá số lượng đội tuyển của QĐND Việt Nam tham gia Army Games tăng dần theo từng năm và năm nay nhiều hơn hẳn, trong đó có nhiều đội tuyển tham gia lần đầu.

“Chúng tôi luôn hoan nghênh và ủng hộ các nước cử ngày càng nhiều đội tuyển tham gia Army Games. Chúng tôi hy vọng trong những kỳ hội thao tiếp theo, số lượng các đội tuyển QĐND Việt Nam tham gia Army Games sẽ tiếp tục tăng lên nữa”, Đại tá nhấn mạnh.

Bảo Đức

Đội tuyển quân đội đến Nga tranh tài hội thao quốc tế

Đội tuyển quân đội đến Nga tranh tài hội thao quốc tế

Đoàn Việt Nam tham gia Hội thao Quân sự Quốc tế (Army Games) 2020 đã đến sân bay Sheremetyevo ở Moscow (Nga).