“Chúng tôi tin rằng đó là một hành động khiêu khích có chủ ý và được tính toán trước. Trong trường hợp những hành động khiêu khích không thể chấp nhận đó được lặp lại, và nếu chúng đi quá xa, thì chúng tôi sẽ không loại trừ bất kỳ biện pháp nào để bảo vệ biên giới nước Nga”, phát ngôn viên Điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói với tờ Gulf News hôm nay (24/6).

{keywords}
Tàu khu trục HMS Defender của Anh. Ảnh: Reuters

Trước đó, quân đội Nga hôm 23/6 đã cáo buộc tàu khu trục HMS Defender của hải quân Hoàng gia Anh đã xâm phạm biên giới hàng hải của nước này trên Biển Đen, khi con tàu trên tiến sâu tới 3km vào vùng lãnh hải của Nga ở ngoài khơi Mũi Fiolent thuộc đảo Crưm. Các máy bay và tàu tuần tra Nga sau đó đã phải thả bom và nổ súng cảnh cáo, nhằm yêu cầu khu trục hạm Anh rời khỏi lãnh hải nước này.

Tuy nhiên, giới chức Anh đã bác bỏ thông tin tàu HMS Defender bị quân đội Nga bắn cảnh cáo, và tuyên bố tàu chiến này đang “di chuyển một cách vô tư qua lãnh hải Ukraina theo luật pháp quốc tế”.

“Không có phát súng cảnh cáo nào nhằm vào HMS Defender và chúng tôi không công nhận tuyên bố bom được thả trên đường đi của tàu. Tàu của hải quân Hoàng gia Anh khi đó đang đi qua lãnh hải Ukraina theo luật quốc tế”, Bộ Quốc phòng Anh nêu rõ.

Video: Sputnik

Tuấn Trần

Nga công bố video truy đuổi tàu chiến Anh trên Biển Đen

Nga công bố video truy đuổi tàu chiến Anh trên Biển Đen

Bộ Quốc phòng Nga mới đây đã công bố các đoạn video, cho thấy máy bay và tàu quân sự của nước này đang tiếp cận và xua đuổi tàu khu trục HMS Defender của Anh ra khỏi vùng biển gần đảo Crưm.

Nga thả bom, bắn cảnh cáo tàu chiến Anh

Nga thả bom, bắn cảnh cáo tàu chiến Anh

Một chiến đấu cơ và một tàu quân sự Nga đã bắn cảnh cáo tàu khu trục HMS Defender của Anh sau khi nó vi phạm biên giới của Nga ở Biển Đen, gần Crưm.