Ảnh: RT

Hãng RT dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, không có thương vong hay thiệt hại nào do cuộc tấn công trên gây ra. Moscow coi vụ xâm nhập là một âm mưu tấn công khủng bố của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các UAV trên nhằm vào các cơ sở không xác định trên bán đảo Crưm. Vài giờ sau đó, ông Oleg Kryuchkov - một phụ tá của nhà lãnh đạo Crưm Sergy Aksenov cho biết, hệ thống phòng không đã được kích hoạt ở nhiều khu vực khác nhau.  

Cuối tuần trước, quân đội Nga đã bắn hạ 10 UAV dạng máy bay và 3 thiết bị không người lái khác định tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng ở Crưm. Hồi cuối tháng 7, Nga cũng phá một âm mưu tấn công liên quan tới 25 chiếc UAV. 

Crưm, nơi giữ vai trò là căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen và là trung tâm hậu cần chính cho quân đội Nga, đã bị tấn công nhiều lần bằng UAV và tên lửa trong các tháng gần đây. Moscow quy trách nhiệm cho Kiev. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát Hạm đội phương Bắc

Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thị sát các đơn vị đồn trú của Hạm đội phương Bắc ở Bắc Cực và một phân đội tàu chiến đã được cử tới Bắc Cực để làm nhiệm vụ. 

Trong chuyến thăm, ông Shoigu đã đánh giá sự sẵn sàng của lực lượng trong việc bảo vệ các cơ sở quan trọng. Ngày giờ chính xác chuyến thăm hạm đội của ông Shoigu không được tiết lộ. Tuy nhiên, hôm qua (11/8), Hạm đội phương Bắc đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự, tập trung vào các chiến lược bảo vệ chủ quyền của Nga dọc theo tuyến đường biển phía Bắc. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, một đội tàu chiến, gồm cả tàu khu trục Phó Đô đốc Kulakov, tàu đổ bộ Alexander Otrakovsky và tàu kéo cứu hộ Altai đã được điều tới Bắc Cực.  

Khoảnh khắc tên lửa bắn trúng khách sạn ở Zaporizhzhia

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy khoảnh khắc một tên lửa bắn trúng khách sạn Reikartz ở Zaporizhzhia. Vụ tấn công làm một người thiệt mạng và 16 người bị thương. 

Sky News xác minh đoạn video này là thật.