Theo hãng tin RT và Reuters, trước đó, sân bay Vnukovo và Kaluga, cách thủ đô Moscow 150km về phía tây nam phải đóng cửa tạm thời do cảnh báo về một cuộc tấn công của UAV. Tuy nhiên, sau khoảng 1h, các sân bay đã mở cửa trở lại. 

Bộ Quốc phòng Nga và Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin tuyên bố "âm mưu tấn công khủng bố bằng máy bay không người lái của Kiev nhằm vào một cơ sở ở Moscow đã bị phá vỡ". 

Các quan chức quân sự Nga và ông Sobyanin nói, các phương tiện tác chiến điện tử đã bắn hạ một UAV ở vùng Kaluga, phía tây nam thủ đô và chiếc còn lại bị bắn hạ ở khu vực lân cận đường vành đai trung tâm, ngăn cách thành phố Moscow với vùng cùng tên. Các mảnh vỡ của UAV không gây ra thương vong hay thiệt hại đáng kể nào dưới mặt đất. 

Các cuộc không kích bằng UAV vào sâu bên trong nước Nga đã gia tăng kể từ khi một máy bay không người lái bị phá hủy ở Điện Kremlin vào đầu tháng 5. Các khu vực dân sự của thủ đô Moscow cũng bị tấn công vào cuối tháng 5 và một khu thương mại ở Moscow đã bị tấn công hai lần trong ba ngày vào đầu tháng này.

Nga ngày 10/8 cho biết đã bắn rơi 13 UAV của Ukraine đang tìm cách tấn công Moscow và Crưm. Trong những ngày gần đây Ukraine đã điều xuồng máy không người lái tấn công một tàu chở dầu và một căn cứ hải quân Nga ở cảng Novorossiysk trên Biển Đen. 

Ukraine thường không bình luận gì về thông tin ai đứng sau những vụ tấn công ở trong nước Nga.