“Không còn nghi ngờ gì, nước Mỹ đã tuyên bố chiến tranh kinh tế chống lại Nga và họ đang triển khai cuộc chiến này. Đúng, trên thực tế là như vậy”, hãng tin TASS dẫn lời ông Peskov nói hôm nay (9/3).

Khi được hỏi về cơ hội nào cho Moscow để không bị thua trong cuộc chiến kinh tế này, trong bối cảnh Mỹ đang lôi kéo cả thế giới tham gia trừng phạt Nga, ông Peskov tuyên bố Nga sẽ làm những gì “tốt nhất với các lợi ích của mình”. Ông từ chối tiết lộ bất kỳ chi tiết về các biện pháp trả đũa mà nước này có thể áp đặt lên Mỹ.

{keywords}
Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: TASS

“Các đòn trừng phạt của phương Tây đã được dự đoán trước. Các biện pháp trừng phạt khác nhau đã được phân tích và xem xét kỹ lưỡng. Các sự chuẩn bị đã được đưa ra, để giảm thiểu những tác động của nhiều gói trừng phạt khác nhau”, ông Peskov nói thêm.

Theo hãng tin TASS, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 24/2 đã phát động chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm vào Ukraine, theo lời kêu gọi giúp đỡ từ các vùng ly khai thuộc khu vực Donbas. Mỹ, Liên minh châu Âu, Anh và nhiều quốc gia khác lập tức áp đặt các lệnh trừng phạt lên nhiều cá nhân và thực thể hợp pháp của Nga.

Sau đó, Chính phủ Nga đã đưa ra nhiều quyết định, trong đó có các biện pháp đối phó đặc biệt, để trả đũa “những hành động không thân thiện từ Mỹ và nhiều quốc gia khác, cũng như các tổ chức quốc tế”.

Xem tin thời sự quốc tế trên VietNamNet

Tuấn Trần

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Mỹ cấm nhập dầu từ Nga, Moscow thông báo ngừng bắn

Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu lửa và khí tự nhiên hóa lỏng từ Nga, để phản ứng trước chiến dịch quân sự của Moscow tại Ukraine.  

Mỹ nói Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga 'đã chết'

Mỹ nói Dòng chảy phương Bắc 2 của Nga 'đã chết'

Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ cho rằng dự án đường ống Dòng chảy phương Bắc 2 'đã chết', chấm dứt hy vọng khôi phục dự án trị giá 12 tỷ USD của Nga.