Việt Nam vừa được chọn làm “đại bản doanh” của Văn phòng du lịch quốc gia Visit Russia tại khu vực Đông Nam Á. 

Ông Sergey Korneev, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nga, cho biết, năm ngoái, Văn phòng du lịch quốc gia Liên bang Nga Visit Russia đã triển khai 7 văn phòng đại diện tại các nước: Phần Lan, Đức, Trung Quốc, Ả Rập thống nhất, Italy, Iran và Kuwat. Và việc mở văn phòng thứ 8 của cơ quan này trên thế giới tại Hà Nội vào ngày 14/4 là nằm trong chiến lược đó.

Văn phòng tại Việt Nam sẽ quản lý thị trường Đông Nam Á, bao gồm các nước Thái Lan, Malaysia, Singapore, Philippines, Indonesia, Hàn Quốc và Việt Nam.

{keywords}

Việc mở văn phòng đại diện tại Hà Nội sẽ giúp cơ quan du lịch Nga và các nước Đông Nam Á thuận lợi hơn trong việc phối hợp đẩy mạnh xúc tiến quảng bá, thu hút khách đi lại giữa hai bên - ông Sergey Korneev nói.

Vị Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nga cho rằng, hiện đồng rúp mất giá mạnh nên chi phí đi du lịch Nga cũng giảm đáng kể, lên tới 30-40% so với trước đó. Khách sạn ở Nga gần như rẻ nhất châu Âu. Năm ngoái, khách từ Thái Lan đến Nga tăng 100%, khách Trung Quốc tăng 80%.

Trong khi đó, năm 2015, Việt Nam đón khoảng 300.000-400.000 khách du lịch Nga, con số này cũng tăng mạnh trong 3 tháng đầu năm nay. Như vậy, rõ ràng khách Nga đang trở lại và Việt Nam được chọn là điểm đến thay thế cho các thị trường truyền thống của Nga như Thổ Nhĩ Kỳ và Ai Cập - ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết.

“Chính vì thế, tại Hội chợ du lịch quốc tế Việt Nam năm nay (VITM 2016), chúng tôi đã mời Nga làm khách danh dự, từ đó thu hút du khách xứ sở Bạch Dương đến với chúng ta nhiều hơn. Cố gắng phấn đấu để lượng khách Nga đến Việt Nam vượt con số khách Nga đến Thái Lan hiện nay. Thời gian tới, chúng tôi cũng kiến nghị nới lỏng visa cho khách đến từ thị trường này”, ông Bình nói.

Ngọc Hà