Theo TASS, trong ngày 9/10, Bộ Quốc phòng Nga thông báo, quân đội nước này đã giành lại quyền kiểm soát 3 khu định cư Pokrovskoye, Novaya Sorochina và Pokrovsky ở vùng Kursk.

"Với sự phối hợp của pháo binh, đơn vị lính dù thuộc Nhóm tác chiến phương Bắc đã đánh sập cứ điểm của đối thủ ở Pokrovskoye. Lực lượng Ukraine sau đó đã rút lui trong hỗn loạn", phía Nga cho biết.

Novaya Sorochina và Pokrovskoye là 2 ngôi làng nằm gần thành phố chiến lược Sudzha ở Kursk. Ngoài 3 khu làng nêu trên, quân đội Nga cũng đang dần đẩy lùi đối thủ ở 10 khu định cư dọc theo biên giới.

"Lực lượng Nga đang tiến lên ở 10 khu đinh cư ở Kursk. Tại vùng biên giới Belgorod, chúng ta vẫn đang ngăn chặn quân đội Ukraine tiếp cận hàng ngày", Thiếu tướng Apty Alaudinov, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat của Nga, cho biết.

Binh lính Nga giải phóng các khu định cư ở Kursk. Video: RT

Ukraine tập kích kho chứa UAV cảm tử tại Kranodar Krai

Theo Kyiv Independent, trong ngày 9/10, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã thông báo về việc quân đội nước này tập kích một kho chứa UAV của Nga ở gần làng Oktyabrsky, vùng Kranodar Krai.

"Chiến dịch tập kích do Cục an ninh Ukraine (SBU) và hải quân phối hợp thực hiện. Việc phá hủy cơ sở lữu trữ UAV cảm tử sẽ làm giảm khả năng không kích của đối thủ", phía Ukraine cho biết.

Theo thông tin của Ukraine, có khoảng 400 UAV cảm tử Shahed được Nga cất giữ tại kho chứa ở Kranodar Krai.

Nhóm hỗ trở Ukraine hủy họp

Tờ Politico ngày 9/10 cho biết, cuộc họp của Nhóm liên lạc phòng thủ Ukraine vào ngày 12/10 tại Ramstein (Đức) đã bị tạm hoãn sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden hủy kế hoạch công du để ứng phó với bão Milton.

Theo dự kiến, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky sẽ trình bày kế hoạch chiến thắng tại sự kiện này. Hiện vẫn chưa rõ về ngày họp trở lại, nhưng có một số thông tin cho rằng cuộc họp sẽ được tổ chức bên lề hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng NATO tại Bỉ ngày 17/10.