Bên cạnh Việt Nam, các quốc gia trong danh sách này còn có Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập, Tunisia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất và Ấn Độ.

Khuyến nghị trên được Bộ Ngoại giao Nga đưa ra vào ngày 2/3 mới đây, liên quan đến việc đi du lịch của công dân nước này, trong bối cảnh nhiều quốc gia đang áp đặt các biện pháp trừng phạt và hạn chế đối với Moscow sau chiến dịch quân sự đặc biệt mà nước này phát động tại Ukraine.

{keywords}
Bộ Ngoại giao Nga khuyến nghị Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch an toàn cho công dân nước này

Các nhà chức trách Nga khuyến cáo công dân nước này không nên đến các quốc gia đang áp đặt các lệnh trừng phạt và hạn chế đối với Nga, vì việc có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ và an toàn cá nhân. Việc di chuyển tới một số điểm đến như ở Mỹ Latinh của du khách Nga cũng gặp khó khăn hơn do các lệnh đóng cửa không phận của Liên minh châu Âu (EU) và Canada.

Ngoài ra, các công ty lữ hành tại Nga cũng buộc phải tạm dừng việc cung cấp các tour du lịch tới các quốc gia đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Nga, cũng như các quốc gia Caribe vì các tuyến hàng không liên quan phải đi qua không phận bị đóng cửa.

Việt Nam có kế hoạch mở lại hoàn toàn các hoạt động du lịch quốc tế từ ngày 15 tháng 3 sau hơn hai năm gián đoạn do đại dịch COVID-19.

{keywords}
Đoàn du khách Nga tới Việt Nam theo chương trình "Hộ chiều vaccine" hồi cuối tháng 12 năm 2021

Trước đại dịch, Nga là thị trường tiềm năng đóng góp một phần đáng kể cho du lịch ở Việt Nam và đây cũng là một trong những quốc gia đầu tiên được chào đón trở lại Việt Nam theo chương trình "hộ chiếu vaccine COVID-19" thí điểm hồi cuối tháng 12 năm ngoái.

Vào năm 2018, số liệu của Hiệp hội các nhà điều hành tour du lịch Nga cho biết lượng du khách Nga đến Việt Nam trong năm đạt hơn 600.000 lượt, nhiều hơn cả khách du lịch từ Mỹ và Đài Loan.

Đỗ An (Theo Vietnamnews)

'Vườn thượng uyển' loè loẹt ở Đà Lạt được yêu cầu chỉnh trang màu sắc, cảnh quan

'Vườn thượng uyển' loè loẹt ở Đà Lạt được yêu cầu chỉnh trang màu sắc, cảnh quan

Vườn Thượng Uyển Bay (phường 10, TP.Đà Lạt, Lâm Đồng) - khu du lịch gây tranh cãi về thiết kế đang được yêu cầu chỉnh trang, sắp xếp lại màu sắc và mỹ quan.