Theo TASS, trong ngày 9/10, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này giành quyền kiểm soát làng Zoryane Pershe, phía nam thị trấn chiến lược Kurakhove ở Donetsk.

Cùng ngày, truyền thông Nga cũng thông tin về việc lực lượng Nga bắt đầu bao vây 3.000 binh lính Ukraine ở khu định cư Seversk, vùng Donetsk.

"Quân đội Nga đã xuyên thủng phòng tuyến của đối thủ ở gần Serebryanka, Grigorovka và Kremennaya. Đây là 3 khu vực xung quanh Seversk, một lượng lớn binh lính Ukraine đang ở đây và có thể bị cô lập", một chuyên gia quân sự Nga cho biết.

Trong khi đó, nguồn tin của TASS tiết lộ, quân đội Ukraine đã buộc phải rút lui về vùng ngoại ô phía tây của Toretsk. Lực lượng Nga hiện đang truy quét những cứ điểm còn sót lại của đối thủ ở trung tâm thành phố này.

c67b099f15913.jpg
Pháo binh Nga ở tiền tuyến. Ảnh: Sputnik

Thủ tướng Hungary tin ông Trump sẽ mau chóng chấm dứt xung đột

Trang tin Kyiv Independent ngày 9/10 cho biết, Thủ tướng Hungary Viktor Orban mới đây đã bày tỏ sự ủng hộ với ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump, tin tưởng rằng, ông Trump sẽ sớm đạt được một thỏa thuận hòa bình cho Ukraine nếu thắng cử.

"Chúng tôi sẽ mở vài chai champagne khi ông Trump trở lại Nhà Trắng. Ông ấy sẽ không đợi đến lễ tuyên thệ, ông ấy sẽ ngay lập tức thúc đẩy một thỏa thuận chấm dứt xung đột. Các nhà lãnh đạo châu Âu không có thời gian để lãng phí, họ cần chuẩn bị kỹ càng để có thể hành động cùng với Mỹ", ông Orban cho biết.

Ukraine tập kích kho đạn Nga ở Bryansk

Theo Pravda, trong ngày 9/10, Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine đã xác nhận việc quân đội nước này tập kích một kho đạn của Nga ở vùng Bryansk.

Hiện trường vụ tập kích kho đạn Nga. Video: Pravda

"Lực lượng trinh sát của Ukraine đã phối hợp với các đơn vị pháo binh để tập kích Kho vũ khí số 67 của Cục Tên lửa và Pháo binh Nga trong đêm", phía Ukraine cho biết.

Theo quân đội Ukraine, cuộc tấn công đã gây ra một vài vụ nổ lớn, khiến chính quyền Bryansk phải tạm thời đóng cửa các con đường ở xung quanh kho đạn.