Ảnh: RT

Cũng trong ngày hôm nay (14/4), một vụ tấn công riêng rẽ khác đã xảy ra ở một cửa khẩu biên giới giữa Nga và Ukraine, gần ngôi làng trên.

Theo hãng tin RT, vụ tấn công thứ nhất xảy ra ở làng Klimovo, ở vùng Bryansk, cách biên giới Nga và Ukraine 10km về phía bắc. Các quan chức Nga cho biết, một quả đạn pháo được cho là do quân đội Ukraine phóng đi đã bắn trúng các tòa nhà dân cư. Danh sách nạn nhân do truyền thông Nga đăng tải có một bé trai 2 tuổi, một phụ nữ 74 tuổi và một nam giới 35 tuổi bị thương nặng, một người phụ nữ mang bầu, 25 tuổi.  

Thống đốc tỉnh Bryansk là Aleksandr Bogomaz xác nhận, đạn pháo do quân Ukraine bắn tới đã trúng các tòa nhà dân cư, làm một số người bị thương. Dân địa phương cho hay, họ nghe thấy 3 tiếng nổ. Cảnh quay từ hiện trường cho thấy khói đen bốc cuồn cuộn lên trời.

Trong khi đó, giới chức địa phương cho biết, có 2 tòa nhà bốc cháy sau vụ tấn công. Các trường học địa phương đã dừng dạy học sau vụ việc trên.

Klimovo nằm cách biên giới của Nga với vùng Chernigov khoảng 10km về phía bắc. Đầu tháng trước, Nga đã rút quân khỏi Chernigov vì những tiến triển đạt được trong các cuộc hòa đàm với Kiev.

Vụ tấn công thứ hai diễn ra ở cửa khẩu Novye Yurkovichi, cách Klimovo 40km về phía tây nam. Thông báo của lực lượng biên phòng địa phương cho biết, đạn pháo được phóng từ lãnh thổ của Ukraine và rơi xuống vào đúng thời điểm một nhóm người tị nạn từ Ukraine đang đi qua biên giới. Hai chiếc xe bị hư hại, song không có thương vong.

Hoài Linh