“Rốt cuộc, đơn vị nào của Ukraine đã thực hiện vụ tập kích UAV vào Điện Kremlin không có gì khác biệt. Chúng tôi biết rằng chính quyền Kiev đứng đằng sau vụ việc đó. Chúng tôi biết điều đó, và đang thực hiện công việc của mình dựa trên điều này”, hãng tin CNN dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói trong cuộc họp báo được tổ chức tại Moscow, Nga hôm nay.

Phần mái bên trái của Điện Kremlin, nơi hứng chịu vụ tập kích hôm 3/5. Ảnh: Reuters

Theo CNN, tuyên bố trên của ông Peskov được đưa ra trong bối cảnh các quan chức Mỹ giấu tên hôm 24/5 tiết lộ với tờ New York Times rằng, vụ UAV tập kích Điện Kremlin có thể được thực hiện bởi đơn vị tình báo hoặc lực lượng đặc biệt của Ukraine. Tuy vậy, tình báo Mỹ chưa thể xác định cụ thể đơn vị Ukraine nào đứng sau vụ việc.

Cũng theo những người này, khả năng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và các quan chức cấp cao trong chính quyền Kiev biết trước về vụ tập kích này là rất thấp. 

Trong khi đó, cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak trong một thông cáo đưa ra hôm nay tái khẳng định rằng Kiev “chẳng làm gì với một cuộc tấn công kỳ lạ và vô nghĩa đến vậy”, đồng thời bác bỏ những thông tin được tờ New York Times công bố trước đó. 

Ukraine tính phản công ở Bakhmut

Cố vấn của người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng, ông Yan Gagin hôm nay cho biết, quân đội Ukraine có vẻ như đang tính mở một cuộc phản công để giành lại quyền kiểm soát thành phố Bakhmut.

“Ở gần thành phố Charsiv Yar và một số hướng khác, chúng tôi đã quan sát nhân lực và khí tài của đối phương đang được tập hợp. Có vẻ như các lực lượng vũ trang Kiev sẽ tổ chức các cuộc tấn công nhằm giành lại quyền kiểm soát Bakhmut. Tôi tin như thế. Dù vậy, các cuộc phản công đó vẫn mang một dấu hỏi lớn về tính thành công, bởi không chỉ Bakhmut mà tất cả những con đường tới đó đều được pháo binh và không quân Nga kiểm soát”, hãng tin TASS dẫn lời ông Gagin nói.

Hiện quân đội Ukraine chưa bình luận về nhận định trên của quan chức DPR.