“Việc Ukraine trở thành thành viên NATO giữa lúc xung đột xảy ra không nằm trong chương trình nghị sự của liên minh”, ông Stoltenberg tuyên bố tại một sự kiện do Quỹ Marshall tổ chức tại Brussels (Bỉ) hôm 24/5.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: RIA Novosti

Washington không tán thành dùng công nghệ Mỹ tấn công lãnh thổ Nga

Nhà Trắng cho biết, Mỹ đang điều tra các báo cáo cho rằng nhóm vũ trang được Ukraine hậu thuẫn đã sử dụng thiết bị của Mỹ trong cuộc tấn công vào tỉnh Belgorod của Nga. Washington không tán thành việc sử dụng sự hỗ trợ quân sự của nước này để tấn công lãnh thổ Nga.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết: “Chúng tôi đang xem xét các báo cáo về việc thiết bị và phương tiện của Mỹ có thể đã tham gia vụ tấn công lãnh thổ Nga”.

“Chúng tôi đã nói rất rõ ràng, kể cả với Ukraine, rằng chúng tôi không ủng hộ việc sử dụng thiết bị quân sự do Mỹ sản xuất để tấn công lãnh thổ Nga”, ông Kirby nhấn mạnh.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh bí mật thăm Kiev

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace (bên trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov trong cuộc gặp tại Kiev. Ảnh: AP

Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết, hôm 24/5, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace đã có chuyến thăm không báo trước tới Kiev. Trong cuộc gặp với người đứng đầu Bộ Quốc phòng Ukraine, ông Wallace nói, ông rất hài lòng mỗi khi đến thăm Kiev.

“Chúng tôi đã gặp gỡ các phi công được đào tạo ở Anh và đang sử dụng tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow”, ông Reznikov cho biết.