Theo thông cáo được Bộ Quốc phòng Nga công bố, con tàu bị quân đội nước này tấn công “chở theo nhiều tên lửa và đạn dược từ nhiều quốc gia phương Tây cho Kiev”.

“Không quân tác chiến và chiến thuật, các đơn vị máy bay không người lái, tên lửa và pháo binh thuộc Lực lượng vũ trang Nga đã bắn nổ hai kho tên lửa và vũ khí pháo binh, vô hiệu hóa một tàu hàng rời chứa nhiều tên lửa và đạn dược được các nước phương Tây cung cấp cho chế độ Kiev, cũng như nhiều điểm tập trung nhân lực và trang thiết bị quân sự của đối phương tại 153 khu vực”, hãng tin TASS trích thông cáo từ Bộ Quốc phòng Nga viết.

Nga 111.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: TASS

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Nga không nêu tên của tàu hàng bị họ vô hiệu hóa, cũng như địa điểm xảy ra vụ tập kích. Cho tới nay, phía Ukraine chưa phản hồi về những thông tin được Nga công bố.

UAV tấn công kho đạn ở tỉnh Krasnodar 

Truyền thông Ukraine đưa tin, một kho đạn nằm ở tỉnh Krasnodar, Nga, rạng sáng nay (21/9) đã bị máy bay không người lái (UAV) nước này tập kích.

Tờ Mil.in.ua dẫn thông tin từ giới chức tỉnh Krasnodar nói rằng mảnh vỡ từ các UAV Ukraine, có vẻ bị lực lượng phòng không Nga bắn hạ, đã gây ra hỏa hoạn tại những khu vực “cất giấu đạn dược và khiến chúng phát nổ”. Chính quyền tỉnh Krasnodar sau đó đã yêu cầu người dân sống ở làng Kamennyi, nằm gần kho đạn, phải đi sơ tán càng nhanh càng tốt.

Video: Mil.in.ua

Theo đoạn video được Mil.in.ua đăng tải, người dân sống gần kho đạn trên đã quay lại cảnh một vụ nổ lớn diễn ra. Sau đó chỉ vài giây, sóng xung kích từ vụ nổ đã lan tới nơi người này đứng.