Tờ Ukrainska Pravda dẫn tin từ quân đội Ukraine cho biết hôm 23/9, lữ đoàn công binh tấn công số 49 đã chọc thủng biên giới Nga lần thứ hai trong vòng một tháng.

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, binh sĩ nước này đã phát hiện được 12.000 đơn vị thiết bị quân sự của Nga mỗi tuần nhờ có nền tảng trí tuệ nhân tạo Avengers. Nền tảng này do Trung tâm đổi mới của Bộ Quốc phòng Ukraine phát triển và kết quả đạt được thông qua việc phân tích tự động video do máy bay không người lái ghi lại và từ máy quay cố định. 

Về phía Nga, chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat - Thiếu tướng Apti Alaudinov nói với Sputnik hôm 22/9 rằng lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 1/2 số thiết bị khi tấn công vào vùng Kursk.

Ngày 6/8, lực lượng Ukraine đã phát động một cuộc tấn công vào vùng Kursk của Nga, chiếm được một số ngôi làng. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi động thái này là hành động khiêu khích quy mô lớn nhằm vào dân thường và tuyên bố sẽ có phản ứng thích đáng. Lực lượng Nga đã phát động một cuộc phản công.

Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu các hoạt động quân sự tại Kursk, Kiev đã mất hơn 16.000 quân nhân và 126 xe tăng.