peskov-1.jpg
Ông Dmitry Peskov. Ảnh: Tass

Hãng tin Tass dẫn lời ông Peskov nói: "Thông tin trực tiếp cho thấy, ở phía Ukraine sự hoảng loạn đang gia tăng ở tiền tuyến. Điều quan trọng đối với chúng tôi lúc này là duy trì động lực, không dừng lại và tiếp tục hoàn thành các nhiệm vụ của chiến dịch quân sự đặc biệt". 

Các quan chức Nga hôm nay (28/4) cảnh báo phương Tây về việc Moscow sẽ đáp trả mạnh mẽ nếu tài sản bị đóng băng của Nga bị tịch thu. Và rằng, Nga sẽ áp dụng những biện pháp ăn miếng trả miếng cũng như đưa ra những thách thức pháp lý vô tận. 

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói, Moscow sẽ không bao giờ nhượng lại các khu vực Ukraine đã sáp nhập với nước này để đổi lấy tài sản bị đóng băng. "Tổ quốc của chúng tôi không phải để bán... Tài sản của Nga phải được giữ nguyên vẹn, nếu không Moscow sẽ có phản ứng mạnh mẽ với những hành vi ăn cắp của phương Tây. Nhiều người ở phương Tây đã hiểu điều này, song không phải tất cả". 

Để đối phó với chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine, Mỹ và các đồng minh đã cấm giao dịch với ngân hàng trung ương và Bộ Tài chính Nga đồng thời phong tỏa khoảng 300 tỷ USD tài sản của Nga ở phương Tây, chủ yếu là các tổ chức tài chính phương Tây thay vì Mỹ. 

Ông Dmitry Peskov cho biết, phương Tây còn nhiều tiền ở Nga và Moscow có thể nhắm tới số tiền này khi áp dụng các biện pháp đáp trả. Quan chức này tuyên bố: "Triển vọng về những thách thức pháp lý nhằm chống lại việc tịch thu tài sản của Nga sẽ rộng mở. Nga sẽ tận dụng lợi thế đó và sẽ không ngừng bảo vệ lợi ích của mình".