Theo RT, trong ngày 31/3, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này phá hủy 3 cường kích Su-25 của Ukraine ở sân bay Voznesensk, vùng Nikolaev.

Nguồn tin của RT tiết lộ rằng chiến dịch này được thực hiện bởi máy bay chiến đấu và pháo binh, nhưng không cung cấp thêm thông tin cụ thể. Cùng ngày, quân đội Nga cũng xác nhận việc loại khỏi vòng chiến đấu 3 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không S-300 của Ukraine.

"Trong vòng 24h qua, quân đội Nga đã tập kích thành công 126 mục tiêu quân sự của đối thủ", đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

dsc 4166.jpg
Máy bay Su-25 của Ukraine. Ảnh: Pravda

Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, lực lượng Nga đã khiến Ukraine tổn thất 580 máy bay chiến đấu, 270 máy bay trực thăng và 17.951 máy bay không người lái (UAV) các loại.

Ukraine cảnh báo về các tuyến đường sắt mới của Nga

Theo Kyiv Independent, trong ngày 31/3, Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraine Kyrylo Budanov đã lên tiếng cảnh báo về các tuyến đường sắt do Nga xây dựng ở miền nam Ukraine.

"Trong vòng 1 năm qua, Nga đã xây dựng nhiều tuyến đường sắt ở các khu vực chiếm đóng ở miền nam. Quá trình này đã dần hoàn tất, và có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng với Ukraine", ông Budanov nói.

ki537604625322705 n.jpg
Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraine Kyrylo Budanov. Ảnh: KI

Ông Budanov nhấn mạnh rằng quân đội Ukraine có cách để đối phó với tình hình, nhưng từ chối cung cấp thông tin cụ thể.

Truyền thông Ukraine tiết lộ, Nga đã bắt đầu xây dựng tuyến đường sắt nối liền thành phố Rostov-on-Don và bán đảo Crưm như một phương án thay thế cho cầu Kerch. Tuyến đường sắt này chạy qua nhiều khu vực quan trọng ở các vùng Donetsk và Zaporizhzhia.

"Cầu Crưm thường xuyên phải đóng cửa vì các cuộc tập kích của Ukraine. Do đó, đối thủ cần một tuyến đường hậu cần ổn định hơn, và đường sắt được chọn để thay thế", một quan chức tình báo Ukraine nói thêm.

Ngoại trưởng Phần Lan để ngỏ khả năng NATO đưa quân tới Ukraine

Theo Pravda, trong ngày 31/3, Ngoại trưởng Phần Lan Elina Valtonen đã lên tiếng ủng hộ tuyên bố của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng NATO đưa quân tới Ukraine.

"Ông Macron đã làm đúng khi tạo ra sự băn khoăn cho Nga. Dĩ nhiên chúng ta không gửi quân đội tới Ukraine ngay bây giờ, thậm chí chưa có cuộc thảo luận nào ở giai đoạn này. Nhưng về lâu dài, chúng ta không nên loại trừ bất kỳ điều gì", bà Valtonen nói.