Theo TASS, Bộ Quốc phòng Nga không nêu rõ các cơ sở đã tập kích. Tuy nhiên, đợt tập kích đã làm gián đoạn hoạt động cung cấp vũ khí, đạn dược của nước ngoài cho Ukraine cũng như việc triển khai lực lượng dự bị của Kiev bằng đường sắt đến tiền tuyến.

Cùng ngày, ông Yevgeny Prigozhin - lãnh đạo tập đoàn quân sự tư nhân Wagner cho biết, Nga có thể mất tới 2 năm để kiểm soát được hoàn toàn vùng Donbass (gồm 2 tỉnh Donetsk và Luhansk).

Binh lính Ukraine tại Donbass. Ảnh: Reuters

Trước đó, Nga đã hoàn tất quá trình sáp nhập 4 tỉnh Donetsk, Luhansk, Zaporizhzhia và Kherson thông qua một cuộc trưng cầu dân ý.

Nga đang kiểm soát khoảng 97% diện tích tỉnh Luhansk, hơn 50% diện tích tỉnh Donetsk, 70% diện tích tỉnh Zaporizhzhia và Kherson. Vào tháng 12/2022, Bộ Quốc phòng Anh nhận định Moscow không đủ lực lượng để kiểm soát toàn bộ 4 vùng lãnh thổ mới sáp nhập.

Slovakia sẵn sàng đàm phán gửi tiêm kích MiG-29 tới Ukraine

Theo Pravda, trong ngày 11/2, Thủ tướng Slovakia Eduard Heger đã có tuyên bố về khả năng chuyển giao máy bay quân sự cho Ukraine. "Quá trình đàm phán chuyển giao các tiêm kích MiG-29 có thể bắt đầu ngay khi Kiev gửi yêu cầu chính thức", ông Heger nói.

Tiêm kích MiG-29 của Slovakia. Ảnh: Aviationist

Bộ Quốc phòng Slovakia cho biết, nước này đã đặt hàng các máy bay chiến đấu F-16 để thay thế các máy bay MiG-29. Số máy bay cũ có thể được bán cho các nước khác hoặc gửi tới Ukraine.

Các quốc gia châu Âu và NATO vẫn đang rất cẩn trọng với những tuyên bố liên quan tới việc gửi máy bay chiến đấu hay vũ khí tầm xa tới Ukraine.

Hungary kêu gọi chấm dứt xung đột ở Ukraine

Theo Guardian, trong ngày 11/2, Tổng thống Hungary Katalin Novak đã kêu gọi các bên ký kết một lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột ở Ukraine.

"Chúng ta cần một lệnh ngừng bắn càng sớm càng tốt. Cần phải tránh việc leo thang xung đột, tránh sử dụng vũ khí hạt nhân và tránh một cuộc đối đầu trực tiếp giữa phương Tây và phương Đông", bà Novak nói.