Theo Sputnik, trong ngày 22/6, Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về việc quân đội nước này tổ chức một đợt tập kích hỗn hợp bằng tên lửa và UAV nhắm vào các cơ sở quân sự của Ukraine.

"Quân đội Nga đã đạt được toàn bộ mục tiêu trong đợt tập kích. Đợt tập kích là động thái đáp trả những nỗ lực của Ukraine nhằm gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng năng lượng Nga", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Truyền thông Nga tiết lộ, các cơ sở Ukraine bị tập kích bao gồm cả các kho chứa UAV và vũ khí phòng không do phương Tây viện trợ. Trong vòng 24h qua, lực lượng Nga cũng đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine trên mọi mặt trận, khiến Kiev tổn thất 48 UAV và hơn 200 binh lính.

10c45efbeb864.jpg
Nga phóng tên lửa tập kích các mục tiêu của Ukraine. Ảnh: Sputnik

Ukraine hé lộ về hội nghị hòa bình lần thứ hai

Theo RT, trong ngày 22/6, ông Igor Zhovkva, Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine, đã tiết lộ về kế hoạch tổ chức hội nghị thượng đỉnh hòa bình tiếp theo của Kiev.

"Chúng tôi muốn hội nghị hòa bình thứ hai diễn ra trước cuối năm nay. Quá trình này không nên bị trì hoãn, chúng tôi muốn chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt", ông Zhovkva cho biết.

Quan chức Ukraine nhấn mạnh, Kiev sẽ không chấp nhận các điều kiện hòa bình dựa trên "sự thừa nhận thực tế của Nga", tức Ukraine sẽ không rút quân khỏi 4 khu vực Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporizhzhia.

Trước đó, phía Ukraine nói rằng có thể mời Nga tham dự các hội nghị sau này, trong khi Nga tuyên bố sẽ cân nhắc tham gia nếu các điều khoản chấm dứt xung đột do Moscow đưa ra được thảo luận.

Ukraine tập kích hệ thống phòng không Nga

Theo Kyiv Independent, trong ngày 22/6, kênh truyền thông Pepel của Nga đã tiết lộ về việc quân đội Ukraine tập kích một hệ thống phòng không Pantsir S-1 của Nga ở làng Dubovoe, vùng Belgorod.

"Hệ thống Pantsir S-1 bị tập kích bằng bom chùm, nhưng kíp điều khiển không bị đe dọa tới tính mạng", nguồn tin của Pepel cho biết.

Trước đó, Tỉnh trưởng Belgorod Vyacheslav Gladkov cũng thông báo về việc lực lượng phòng không Nga hoạt động trong khu vực vào buổi trưa. "Các mục tiêu trên không đã bị bắn hạ khi cố tiếp cận Belgorod, chưa có thương vong hay thiệt hại lớn nào được ghi nhận", ông Gladkov nói.