Nga đã thử nghiệm 231 loại vũ khí hiện đại và mới nhất trong các chiến dịch ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 22/8.

"Tàu và tàu ngầm của hải quân Nga đã tiến hành khoảng 100 cuộc tấn công bằng các tên lửa hành trình Kalibr - phóng từ biển, vào các mục tiêu khủng bố.

Các máy bay chiến lược tầm xa của lực lượng không gian Nga cũng tiến hành 66 cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình phóng từ trên không", Bộ Quốc phòng cho biết và xác nhận có 166 mục tiêu đã bị bắn trúng.

Video máy bay Nga ném bom các mục tiêu IS ở Syria

RT dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, có 70 máy bay không người lái, như Forpost và Orlan-10 thực hiện các chuyến bay mỗi ngày trên bầu trời Syria. Các máy bay trên cũng tiến hành hơn 25.000 chuyến bay trinh sát và phát hiện khoảng 47.500 mục tiêu của kẻ thù.

Tính tổng cộng, quân đội Nga đã thử 231 loại vũ khí mới nhất và hiện đại trong các chiến dịch ở Syria.

Cũng theo báo cáo, các cuộc tấn công của Nga nhằm vào lực lượng khủng bố ở Syria đã tiêu diệt được hơn 86.000 tên và 830 đối tượng là chỉ huy.

Khủng hoảng ở Syria bắt đầu vào năm 2011, khi các nhóm đối lập muốn lật đổ Tổng thống Syria Bashar Assad trong cuộc bạo loạn Mùa xuân Ảrập.

Năm 2015, quân đội Nga bắt đầu tiến hành chiến dịch ở Syria nhằm giúp chấm dứt nội chiến ở nước này và hỗ trợ Chính phủ Syria chiến đấu chống quân nổi dậy, gồm cả nhóm khủng bố IS.

Hơn 63.000 quân nhân Nga, gồm cả 434 tướng và 26.000 quân nhân, đã thu thập được kinh nghiệm chiến đấu ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Hoài Linh

Israel nã tên lửa vào sân bay Syria

Israel nã tên lửa vào sân bay Syria

Hai quả tên lửa Israel đã rơi xuống khu vực lân cận của sân bay quốc tế Damascus vào đêm 25/6, hãng thông tấn ẢRập Syria (SANA) đưa tin.

Hệ thống tên lửa Israel dùng bắn hạ chiến cơ Syria

Hệ thống tên lửa Israel dùng bắn hạ chiến cơ Syria

Quân đội Israel, ngày 24/7, cho biết đã bắn hai tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất và "chặn đứng" một chiến cơ Sukhoi của Syria xâm phạm không phận nước này.

Xem lính Mỹ âm thầm diệt IS trên đất Syria

Xem lính Mỹ âm thầm diệt IS trên đất Syria

Cách biên giới Iraq-Syria hơn 1km là một cứ điểm của quân đội Mỹ, nơi khoảng 150 lính thủy đánh bộ cùng binh sĩ đang âm thầm bắn hỏa pháo để tiêu diệt IS trên đất Syria.