TASS đưa tin, tối 23/8, hàng trăm người có mặt tại hội trường Trung tâm truyền hình Ostankino ở Moscow để viếng Dugina, người đã thiệt mạng sau vụ nổ bom hôm thứ 7. Alexander Dugin, học giả có tầm ảnh hưởng lớn ở Nga, cùng vợ ngồi túc trực bên quan tài con gái.

"Lần cuối cùng chúng tôi cùng nhau nói chuyện là ngay trước khi vụ nổ bom diễn ra, con bé nói chưa bao giờ thấy sợ hãi và luôn cảm thấy mình như một chiến binh. Con bé đã hy sinh vì nhân dân, vì nước Nga trên tiền tuyến, và tiền tuyến đó chính là ở đây", ông Dugin nói.

Lễ tang của Darya Dugina được tổ chức tại trung tâm truyền hình Ostankino. Ảnh: TASS

Darya Dugina thiệt mạng trong vụ gài bom xe trên tuyến cao tốc cách thủ đô Moscow khoảng 30km vào hôm 20/8. Phía Moscow cáo buộc tình báo Ukraine đứng sau vụ tấn công, nhưng Kiev phủ nhận.

Tham dự lễ tang có các quan chức như Phó chủ tịch Duma Quốc gia (hạ viện) Sergey Neverov, lãnh đạo Đảng Dân chủ tự do Leonid Slutsky và lãnh đạo Đảng Nước Nga công bằng Sergey Mironov.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình ông Dugin và truy tặng Huân chương dũng cảm cho Darya Dugina với tư cách là một nhà báo.

Nhiều người bất an sau vụ đánh bom

Nhiều người Nga đã tỏ ra hoang mang, lo lắng về nguy cơ có thể trở thành mục tiêu tấn công ở ngay giữa Moscow, theo WP. Margarita Simonyan, Tổng biên tập kênh truyền hình RT của Nga chia sẻ trên Telegram rằng, từ giờ bà không đi đâu mà không có vệ sĩ, thậm chí cả đi dạo trong công viên.

Ngay trước khi xảy ra vụ nổ bom, bà Simonyan đang đi dạo ở công viên và cho rằng “thật nực cười” khi vệ sĩ của bà tỏ ra cảnh giác với quả bóng lao về phía họ với lo ngại đó có thể là bom. "Nhưng chỉ 2 tiếng sau, mọi việc đã khác. Thực sự không hài hước chút nào", bà viết trên Telegram.

Mọi người đặt hoa và nến tưởng nhớ Darya Dugina ở Moscow, Nga. Ảnh: Reuters

Phóng viên Yury Kotenok viết trên Twitter rằng, "mọi người đều hiểu rõ hiện nay không có nơi nào an toàn và Moscow dường đã trở thành thành phố tiền tuyến". Nhà phân tích Tatiana Stanovaya, người sáng lập tổ chức tư vấn R. Politik, cho rằng vụ gài bom có thể làm tăng áp lực lên Tổng thống Putin.

Như Quỳnh