Avia.pro dẫn các nguồn tin của Nga và Ukraine cho hay, gần đây việc sử dụng các hệ thống tác chiến điện tử mới đã được phát hiện trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt.

Theo phía Ukraine, một số biện pháp đã được Kiev thực hiện cho phép hạn chế ít nhất một phần các hệ thống tác chiến điện tử như vậy của Nga.

Trong đoạn video được ghi lại trên chiến trường, có thể thấy các hệ thống tác chiến điện tử mới được triển khai để chống lại máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Tuy nhiên, theo Avia.pro, một tính năng của các hệ thống tác chiến điện tử mới của Nga là hệ thống này chỉ được kích hoạt khi máy bay không người lái của đối phương đi vào khu vực hủy diệt, điều này tạo cơ hội để kịp thời trấn áp máy bay không người lái trên chiến trường.

Cũng theo Avia.pro, điều đáng chú ý là cho đến gần đây, hầu như không có thông tin gì về loại vũ khí này của Nga và việc sử dụng nó trong khu vực tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine lần đầu được ghi nhận.

Theo giới chuyên gia quân sự, việc triển khai các hệ thống tác chiến điện tử mới cho thấy sự ra đời của các phương pháp mới để chống lại máy bay không người lái và hệ thống điện tử của đối phương. Ngoài ra, các hệ thống này được cho là có tầm đánh chặn tương đối ngắn, phù hợp để đối phó với máy bay không người lái trên khu vực chiến trường không quá rộng lớn.

Chính quyền và quân đội Ukraine tới nay chưa đưa ra bình luận về thông tin do truyền thông Nga công bố.