Đại sứ quán Mỹ tại Moscow. Ảnh: Reuters

Hãng RT đưa tin, Bộ Ngoại giao Nga đã triệu tập Đại sứ Mỹ Lynne Tracy và thông báo rằng bí thư thứ nhất Jeffrey Sillin và bí thư thứ hai David Bernstein của đại sứ quán Mỹ tại Moscow phải rời nước này trong vòng 7 ngày do hành động của hai nhà ngoại giao trên không phù hợp với địa vị của họ. 

Hồi cuối tháng 8, cơ quan an ninh Nga FSB nhận diện 2 nhà ngoại giao Mỹ trên là những người đáng quan tâm trong một cuộc điều tra. Họ bị nghi tuyển dụng công dân Nga Robert Shonov làm người cung cấp tin mật. 

Ông Shonov bị bắt hồi tháng 5 vì liên quan tới việc bí mật hợp tác với một quốc gia nước ngoài hoặc một tổ chức quốc tế có những hành động làm tổn hại tới an ninh của Nga. Người này có thể đối mặt với mức án 8 năm tù giam. 

Washington đã phủ nhận mọi hành vi sai trái và cách đây vài tuần, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Matt Miller đã gọi cáo buộc của Nga là hoàn toàn không có cơ sở. Ông Miller mô tả những cáo buộc chống lại các nhà ngoại giao Mỹ là một nỗ lực nhằm quấy rối và đe dọa nhân viên đại sứ quán.

Tờ Kommersant và hãng Reuters đưa tin, ông Robert Shonov, công dân Nga, làm việc cho Tổng lãnh sự quán Mỹ tại Vladivostok được hơn 25 năm.